Người tung clip 2 thiếu niên bị công an đánh không vi phạm pháp luật

Chiều 30-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc 2 thiếu niên bị công an đánh gây xôn xao dư luận.

Người tung clip 2 thiếu niên bị công an đánh không vi phạm pháp luật ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, báo chí đặt câu hỏi về việc “người tung clip 2 thiếu niên bị công an đánh lên mạng xã hội có vi phạm các quy định pháp luật hiện hành không?”.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng, ông Lê Hoàng Bắc, Phó Giám đốc Sở cho biết: Căn cứ vào khoản a, điều 32 của Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định về việc sử dụng hình ảnh trong trường hợp vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì lợi ích công cộng… thì trong trường hợp này người dân đang phát tán một hành vi trái pháp luật, để bảo vệ lợi ích công cộng, hoặc tố giác tội phạm thì cá nhân không cần xin phép người vi phạm. Hơn nữa, hành vi của các công an thị xã Vĩnh Châu là không chuẩn mực, vi phạm quy định của ngành. Như vậy người phát tán clip này không có vi phạm.

Người tung clip 2 thiếu niên bị công an đánh không vi phạm pháp luật ảnh 2 Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng thông tin vụ việc tại buổi họp báo

Trước đó, trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tik Tok,… xuất hiện 1 clip dài khoảng 5 phút ghi nhận hình ảnh 2 thiếu niên chạy trên một xe mô tô. Sau khi tấp xe vào một kho hàng thì bị một số người mặc sắc phục công an dùng tay, chân và nón bảo hiểm đánh vào người.

Clip trên nhanh chóng được người dùng mạng xã hội chia sẻ trên nhiều hội nhóm, kèm theo những bình luận bức xúc trước hành động đánh người của nhóm người mặc sắc phục trên.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, vụ việc xảy ra ngày 25-9, đồng thời xác định hành vi của cán bộ, chiến sĩ trong Tổ tuần tra là vi phạm quy tắc ứng xử theo Thông tư số 27/2017/TT-BCA (ngày 22-8-2017) của Bộ Trưởng Bộ Công an về Quy định quy tắc ứng xử của Công an nhân dân.

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: Ban Giám đốc Công tỉnh Sóc Trăng đã họp và thống nhất quyết định xử lý kỷ luật đối với 5 cán bộ, chiến sĩ trong Tổ công tác liên quan đến vụ việc đánh 2 thiếu niên xảy ra vào ngày 25-9.

Cụ thể, 3 trong số 5 cán bộ, chiến sĩ trong Tổ công tác bị kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu Công an Nhân dân, 1 bị kỷ luật bằng hình thức cách chức và 1 bị kỷ luật cảnh cáo.

Tin cùng chuyên mục