Người trẻ làm thiện nguyện

Từ những bạn trẻ yêu thích, đầu tư cho công nghệ để tăng thu nhập, nay họ tìm kiếm những người khó khăn hơn mình để giúp đỡ, đặc biệt là khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Các bạn trẻ Quỹ từ thiện của Cộng đồng công nghệ BGC trao quà trường hợp khó khăn tại khu chung cư trên đường Phùng Hưng
Các bạn trẻ Quỹ từ thiện của Cộng đồng công nghệ BGC trao quà trường hợp khó khăn tại khu chung cư trên đường Phùng Hưng

Rẽ vào đường Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), các bạn trong Quỹ từ thiện của Cộng đồng công nghệ BGC dừng xe trước khu chung cư nơi có 14 trường hợp cần giúp đỡ. Sau khi xác thực tận nơi, tìm hiểu thông tin tại tổ trưởng dân phố, các bạn tiến hành trao quà hỗ trợ.

Một trong những trường hợp được giúp đỡ là bà Hồ Thị Thành (trú tại chung cư khu A, phòng 101, đường Phùng Hưng) mẹ đơn thân, bị khuyết tật, sinh sống bằng nghề bán vé số. Dịch kéo dài từ đầu năm, bà cũng đã nghỉ dài hạn vì không có việc làm, nay dịch quay lại, gia đình càng thêm túng quẫn. “Bình thường chỉ mong trời phù hộ sức khỏe đi bươn chải kiếm miếng ăn nuôi hai mẹ con, mà gặp đợt dịch này nên phải ở nhà, khó khăn đủ bề. Nhưng hôm nay, may mắn được các nhà hảo tâm hỗ trợ ít gạo, mì tôm và dầu mắm, hai mẹ con cố gắng tằn tiện để vượt qua”, bà Thành xúc động.

Những ngày dịch Covid-19, Quỹ từ thiện của Cộng đồng công nghệ BGC cùng lên kế hoạch san sẻ yêu thương với những gia đình khốn khó. Thông qua mạng xã hội, người quen, các bạn trẻ tổng hợp danh sách, tìm hiểu hoàn cảnh các gia đình rồi chuẩn bị những phần quà hỗ trợ gồm mì tôm, dầu ăn, gạo, nhu yếu phẩm đem đến tận tay tặng các gia đình. Anh Nguyễn Văn Thành, Trưởng Văn phòng đại diện BGC miền Trung, trưởng nhóm từ thiện đợt này chia sẻ: “Bọn mình đủ ăn, đủ mặc thì mong muốn giúp đỡ gì đó cho những người nghèo khổ, kém may mắn hơn là việc cần làm”.

Trong thời gian tới, Quỹ từ thiện của Cộng đồng công nghệ BGC tiếp tục tài trợ cho những nhóm khác đi thiện nguyện và lập nên quỹ khuyến học để có thể giúp đỡ lâu dài đối với những trường hợp quá khó khăn.

Tin cùng chuyên mục