Người tiêu dùng sẽ dễ nhận diện khoai tây Đà Lạt hơn

Khoai tây Đà Lạt sẽ được nhận diện thông qua chất lượng sản phẩm và bao bì, góp phần nâng cao giá trị thương mại, giá trị thương hiệu và bảo vệ uy tín cho sản phẩm khoai tây Đà Lạt.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt đề án thí điểm nhận diện sản phẩm khoai tây Đà Lạt với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng (trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ gần 80%). 

Người tiêu dùng sẽ dễ nhận diện khoai tây Đà Lạt hơn ảnh 1 Thu hoạch khoai tây tại Đà Lạt. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Mục tiêu đề án là giúp người tiêu dùng nhận diện được sản phẩm khoai tây Đà Lạt thông qua chất lượng sản phẩm và bao bì, góp phần nâng cao giá trị thương mại, giá trị thương hiệu và bảo vệ uy tín cho sản phẩm khoai tây Đà Lạt.

Các nội dung chính của đề án gồm: điều tra tình hình sản xuất và tiêu thụ khoai tây; hỗ trợ in ấn 200.000 bao bì (loại 2kg và 5kg) để nhận diện khoảng 700 tấn khoai tây Đà Lạt trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ; làm 10.000 tờ rơi, 500 poster hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt khoai tây Đà Lạt với khoai tây từ các nguồn khác trên thị trường. 

Người tiêu dùng sẽ dễ nhận diện khoai tây Đà Lạt hơn ảnh 2 Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, đề án sẽ giúp người tiêu dùng nhận diện được sản phẩm khoai tây Đà Lạt. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Khoai tây Đà Lạt có chất lượng tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng. Thời gian qua, tình trạng nhập khoai tây từ nơi khác đến để giả danh khoai tây Đà Lạt đã khiến người tiêu dùng khó khăn trong nhận diện khoai tây Đà Lạt, đồng thời ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nông dân. 

Tin cùng chuyên mục