Người tiêu dùng ngày càng quan tâm sản phẩm xanh

Dù chưa có dữ liệu chính thức về hành vi mua sắm xanh, tiêu dùng xanh sau sự xuất hiện của dịch bệnh, nhưng có thể thấy, mua sắm xanh, tiêu dùng xanh, bền vững ngày càng được quan tâm hơn trong cộng đồng.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm sản phẩm xanh

Tại các sự kiện Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam hàng năm và các chiến dịch tiêu dùng xanh do doanh nghiệp tổ chức gần đây cho thấy, người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn sản phẩm xanh nhiều hơn.

Có thể kể tới Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Saigon Co.op tổ chức (cuối tháng 12-2021) đã ghi nhận hàng ngàn khách hàng đến Co.opmart chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường.

Nắm bắt xu hướng này, gần đây rất nhiều đơn vị, cửa hàng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đã nhanh chóng đầu tư, chuyển dịch sản xuất, cung ứng hàng hóa theo tiêu chí xanh, sạch, minh bạch thông tin sản phẩm để thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, xu hướng mua sắm xanh, tiêu dùng xanh là cơ hội cho doanh nghiệp biết nắm bắt qua đầu tư bài bản nhưng cũng là thách thức với doanh nghiệp nhỏ lẻ, sức cạnh tranh yếu, thiếu vốn đầu tư.

Tin cùng chuyên mục