Người tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 về Thừa Thiên – Huế không phải cách ly tập trung

Ngày 15-10, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế có hướng dẫn tạm thời một số biện pháp y tế đối với người đến/trở về tỉnh Thừa Thiên - Huế từ các tỉnh, thành khác kể từ 0 giờ 16-10.


Theo đó, người đến/trở về từ các địa phương cấp độ 1 (vùng xanh): Khuyến cáo có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR; tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương; xét nghiệm sàng lọc theo kế hoạch của cơ quan y tế. 

Người tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 về Thừa Thiên – Huế không phải cách ly tập trung ảnh 1 Từ sáng 15-10, người dân vào tỉnh Thừa Thiên - Huế không phê duyệt của chính quyền địa phương.

Người đến/trở về từ các địa phương cấp độ 2 (vùng vàng): Khuyến cáo có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR. Trong đó, người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ liều) hoặc người được công bố khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) thì tự theo dõi sức khoẻ, giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm sàng lọc theo kế hoạch của cơ quan y tế. Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine Covid-19 thì thực hiện giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ 7 ngày sau thời gian giám sát y tế. Xét nghiệm, sàng lọc theo kế hoạch của cơ quan y tế. 

Đối với người đến/trở về từ vùng cấp độ 3 (vùng cam): Yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR. Trong đó, người tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ liều) hoặc người được công bố khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) thì thực hiện giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương, tiếp tục theo dõi sức khoẻ 7 ngày; xét nghiệm 3 lần vào các ngày thứ 1 bằng test nhanh kháng nguyên; ngày 3 và ngày 7 bằng RT-PCR. Riêng người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19: Thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ 14 ngày sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú; xét nghiệm 4 lần vào các ngày thứ 1 bằng test nhanh kháng nguyên; ngày 3, ngày 7 và ngày 14 bằng RT-PCR. 

 Đối với người đến và về từ vùng cấp độ 4 (vùng đỏ): Yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR. Trong đó, người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ liều) hoặc người được công bố khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) thực hiện giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương, tiếp tục theo dõi sức khoẻ 7 ngày; xét nghiệm 3 lần vào các ngày thứ 1 bằng test nhanh kháng nguyên; ngày 3 và ngày 7 bằng RT-PCR. Còn đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19: Thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương, thực hiện xét nghiệm 4 lần trong quá trình cách ly vào các ngày thứ 1, 3, 7, 14 bằng RT-PCR. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày và thực hiện xét nghiệm 2 lần trong thời gian giám sát vào ngày thứ 3 bằng test nhanh kháng nguyên, ngày thứ 7 bằng RT-PCR. Sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ tại nhà/nơi lưu trú đủ 28 ngày kể từ ngày về địa phương. 

Được biết, kể từ sáng 15-10, người dân vào tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ cần khai báo y tế trực tuyến tại các chốt kiểm soát, không cần sự phê duyệt của chính quyền địa phương như trước đây.

Tin cùng chuyên mục