Người thuộc 2 diện chính sách chỉ được nhận 1 suất quà tặng

Tôi là thương binh hạng 4/4, đồng thời cũng là con của 1 liệt sĩ. Ngày 27-7 và Tết Nguyên đán hàng năm, TPHCM đều tặng quà cho gia đình chính sách. Ngoài phần quà diện thương binh của tôi thì tôi có được thành phố tặng phần quà diện là con liệt sĩ không? (Ông Nguyễn Văn Hòn, ngụ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM).

Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM LÊ MINH TẤN: Hàng năm, nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 và Tết Nguyên đán, Chủ tịch nước có quyết định tặng quà (bằng tiền) cho người có công với cách mạng theo 2 mức: 400.000 đồng/người và 200.000 đồng/người. Những người có công được tặng quà gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng (còn sống), thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ…

Ngoài phần quà của Chủ tịch nước, người hưởng chế độ có công với cách mạng tại TPHCM được tặng 1 phần quà từ nguồn ngân sách TP. Cả 2 nguồn quà tặng đều theo nguyên tắc: “mỗi người chỉ được nhận 1 suất quà; trường hợp một người thuộc 2 đối tượng trở lên, theo quy định chỉ được nhận 1 suất quà mức cao nhất; trường hợp người được xác nhận là 2 đối tượng trở lên, đủ điều kiện cùng một mức quà thì nhận 1 suất”. Trường hợp cụ thể của ông, việc tặng quà thực hiện theo nguyên tắc đã nêu và chỉ nhận 1 suất quà.

Tin cùng chuyên mục