Người phụ nữ dùng sổ đỏ giả lừa bán đất

Thông qua mạng xã hội, Phan Thị T. (24 tuổi, tạm trú phường 3, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã đặt mua sổ đỏ giả với giá 7 triệu đồng mỗi cuốn để bán mảnh đất thuộc sở hữu của người thân.

Chiều ngày 11-5, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối tượng Phan Thị T. (24 tuổi, trú xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, tạm trú tại phường 3, TP Đông Hà, Quảng Trị) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Người phụ nữ dùng sổ đỏ giả lừa bán đất ảnh 1 Sổ đỏ giả được cơ quan công an thu giữ. Ảnh: CA
Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 1 đến tháng 3-2022, thông qua mạng xã hội, T. đã gửi thông tin vị trí 2 thửa đất ở xã Gio Hải (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cho 1 đối tượng ở TPHCM yêu cầu làm giả 2 sổ đỏ mang tên của mình.

Sau khi có sổ đỏ giả, T. đưa ra thông tin mình cần tiền trả nợ nên bán đất với giá rẻ, bị hại D.K.D (24 tuổi, trú phường 1, TP Đông Hà) đã hỏi mua.

Sau khi đi xem đất, D. đã trả cho T. 300 triệu đồng để mua mảnh đất thứ nhất và T. đã làm các thủ tục chuyển tên mảnh đất này sang tên của D..

Sau đó, T. tiếp tục dùng sổ đỏ giả lừa bán cho D. mảnh đất thứ hai với giá 150 triệu đồng. Khi T. đang chuẩn bị làm hồ sơ chuyển mảnh đất thứ hai sang tên của D. thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, T. thừa nhận hành vi lừa đảo của mình, đồng thời cho biết, mỗi cuốn sổ đỏ giả được làm với giá 7 triệu đồng. Hai mảnh đất làm sổ đỏ lừa bán là của mẹ và bà của T..

Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục làm rõ.

Tin cùng chuyên mục