Người phát ngôn Nhà Trắng Mỹ từ chức

Thư ký báo chí hay người phát ngôn của Nhà Trắng Mỹ là ông Sean Spicer đã từ chức ngày 21-7, kết thúc thời gian giữ chức ngắn ngủi.
Ông Sean Spicer hôm thông báo từ chức thư ký báo chí Nhà Trắng. Ảnh: AP
Ông Sean Spicer hôm thông báo từ chức thư ký báo chí Nhà Trắng. Ảnh: AP
 Theo Reuters, bà Sarah Sanders, phó phát ngôn viên và là phó thư ký báo chí Nhà Trắng được bổ nhiệm thay thế ông Spicer.
Người phát ngôn Nhà Trắng Mỹ từ chức ảnh 1 Bà Sanders là nữ phát ngôn viên Nhà Trắng thứ ba kể từ năm 1929. Ảnh: Cosmopolitan
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề bạt chuyên gia tài chính Anthony Scaramucci làm giám đốc truyền thông mới. Chức vụ này do ông Spicer kiêm nhiệm, sau khi ông Mike Dubke từ chức. 
Giám đốc truyền thông là cấp trên của thư ký báo chí Nhà Trắng. Nhiều nguồn tin cho rằng ông Spicer từ chức vì không đồng ý với việc Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm ông Scaramucci, bất chấp việc Tổng thống Donald Trump yêu cầu ông Spicer tiếp tục làm thư ký báo chí Nhà Trắng.
Ngoài Spicer, Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus cũng phản đối việc bổ nhiệm này vì cho rằng Scaramucci không có kinh nghiệm trong chính trường. Giám đốc truyền thông trước đó, ông Mike Dubke đã từ chức từ cuối tháng 5, chỉ sau 3 tháng làm việc. 

Tin cùng chuyên mục