Người nuôi tôm tích cực làm thiện nguyện tại Cà Mau

Ông Trần Tấn Nhanh – chủ một hộ kinh doanh thức ăn nuôi tôm và thu mua tôm thương phẩm tại huyện Cái Nước – Tỉnh Cà Mau hàng năm đều tự trích ra 5% lợi nhuận để góp phần ủng hộ cho địa phương trong các hoạt động cải tạo, xây dựng các tuyến đường, cầu bê tông mới giúp cho người dân được đi lại dễ dàng hơn.
Ông Trần Tấn Nhanh và đại diện địa phương trao quà nhu yếu phẩm cho bà con
Ông Trần Tấn Nhanh và đại diện địa phương trao quà nhu yếu phẩm cho bà con

Cà Mau là một tỉnh miền Tây với địa hình giáp biển nên phần lớn người dân địa phương sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản. Dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã khiến cho cuộc sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn, giá tôm thấp nhất trong nhiều năm gần đây, dẫn tới người nuôi đa phần bị thua lỗ, gặp khó khăn về kinh tế, thiếu thốn lương thực-thực phẩm. Ông Nhanh cũng nằm trong số những hộ kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhưng vẫn đứng ra ủng hộ cho địa phương hàng trăm triệu đồng để mua nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm, đường,… gửi tặng cho các hộ dân gặp khó khăn tại địa phương. 

Những ngày này, Cà Mau đã đón nhận một số lượng lớn người dân từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM trở về quê. Do lo ngại nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 và bảo vệ sức khỏe của bà con nên ông Nhanh đã tự chủ động liên hệ mua 1000 bộ kit test nhanh kháng nguyên Covid-19 ủng hộ cho y tế địa phương để test miễn phí cho người dân trong các ấp, xã.

Bên cạnh đó ông Nhanh còn là thành viên sáng lập và tham gia rất tích cực trong các đơn vị thiện nguyện góp phần giúp đỡ các em nhỏ tới trường và giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Ông Trần Tấn Nhanh và các mạnh thường quân cắt băng khánh thành Cầu Kênh tại xã Tân Hưng Đông – Cà Mau
Theo lãnh đạo địa phương, mỗi khi phát động phong trào chung tay cùng cải tạo, tu sửa, xây dựng một số tuyến đường hay trường học là ông Nhanh luôn là người ủng hộ đầu tiên. Ngoài ra, ông còn nhiệt tình giúp đỡ cho rất nhiều gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, đây chính là tấm gương thiện nguyện mà địa phương vô cùng trân quý.

Tin cùng chuyên mục