Người nước ngoài lén trồng cần sa trong phòng ngủ nhà trọ

Cơ quan chức năng TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) phát hiện một người nước ngoài thuê nhà trọ để trồng, sản xuất, tàng trữ cần sa trái phép.

Ngày 25-12, Công an phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết đã bàn giao một đối tượng người nước ngoài cho Công an TP Phan Thiết để điều tra về hành vi trồng, tàng trữ và sản xuất cần sa trái phép. 

Theo đó, tối 24-12, Công an phường Hàm Tiến bất ngờ kiểm tra một căn nhà do người nước ngoài thuê ở tại địa bàn.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện, đối tượng Shedko Dmitrii (33 tuổi, quốc tịch Nga) trồng 27 cây cần sa, đang phát triển cao khoảng 1-2m trong phòng ngủ. Đối tượng người nước ngoài này đã lắp đặt lều bạt, hệ thống tưới tiêu, đèn điện chiếu sáng và điều hòa nhiệt độ trong phòng ngủ của mình để trồng cần sa.

Đối tượng người nước ngoài đã lắp đặt lều bạt, hệ thống tưới tiêu, đèn điện chiếu sáng và điều hòa nhiệt độ để trồng cần sa. Ảnh: P.D.T.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 3kg cần sa khô đã được bào chế thành phẩm và nhiều tang vật liên quan hoạt động trồng, sản xuất cây cần sa. 

Qua làm việc với ngành chức năng, đối tượng trên khai nhận đã mua hạt giống, hóa chất và trang thiết bị để trồng cây cần sa tại căn nhà thuê cách đây 2 tháng. Sản phẩm làm ra, Shedko Dmitrii dùng để sử dụng cho cá nhân và chia cho một số người nước ngoài sinh sống tại TP Phan Thiết.

Vụ việc đang tiếp tục được ngành chức năng TP Phan Thiết điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục