Người nhỏ tuổi nhất Việt Nam được ghép tim đã xuất viện

Ngày 12-5, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Việt Đức đã tổ chức lễ ra viện cho cháu Nguyễn Thành Đạt (10 tuổi, ở Sơn Tây, Hà Nội) sau khi được ghép tim thành công.

Đạt là người nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này được ghép tim thành công. Trước đó vào khoảng tháng 10-2016, các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội đã phát hiện cháu bị suy tim độ 3-4, huyết khối buồng tim do bệnh cơ tim giãn gây ra. Sau đó, Đạt đã được điều trị bằng các thuốc trợ tim, lợi tiểu liều cao và thuốc chống đông nhưng tình trạng bệnh không cải thiện, bệnh suy tim chuyển sang giai đoạn cuối, nguy hiểm tới tính mạng, phải ghép tim.

Người nhỏ tuổi nhất Việt Nam được ghép tim đã xuất viện ảnh 1 PGS.TS Nguyễn Hữu Ước ,Trưởng Khoa phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực - Bệnh viện Việt Đức và bé Nguyễn Thành Đạt sau ca phẫu thuật ghép tim thành công.
Ngày 14-3, Đạt được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để ghép tim trong tình trạng suy tim giai đoạn 4, thể trạng gầy yếu và suy kiệt nặng sức khỏe, tiên lượng sống chỉ tính bằng ngày. Sau nhiều giờ, ca phẫu thuật ghép tim cho Đạt đã thành công vào rạng sáng ngày 16-3.

Sau gần 2 tháng được chăm sóc, điều trị tích cực, cùng với các chế độ dinh dưỡng đặc biệt, sức khỏe của Đạt đã tiến triển tốt và dần ổn định.

Tin cùng chuyên mục