Người nhà bị hại đánh vợ bị cáo bất tỉnh ngay giữa sân tòa

Ngay trước phòng xử án TAND TPHCM, người nhà bị hại đã lao vào hành hung khiến một người nhà của bị cáo bị thương, chảy nhiều máu phải đưa đi cấp cứu.
Chị Liền bị đánh chảy nhiều máu, được đưa đi cấp cứu và quay trở lại dự phiên tòa. Ảnh: MAI HOA
Chị Liền bị đánh chảy nhiều máu, được đưa đi cấp cứu và quay trở lại dự phiên tòa. Ảnh: MAI HOA
Sự việc xảy ra ngay trước phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người tại TAND TPHCM sáng 12-6. Bị cáo là Nguyễn Dác Thương (SN 1973, ở tại quận Tân Phú). Người bị đánh là chị Huỳnh Thị Liền, (SN 1979), người sống chung với Thương nhưng chưa đăng ký kết hôn.
Cho rằng vợ bị cáo có thái độ mỉa mai người đã chết, một người nhà của bị hại đã lao vào đánh khiến chị Liền bất tỉnh, ngã gục ngay trước cửa phòng xử. 

Bảo vệ TAND TPHCM đã có mặt giữ người đàn ông đã đánh chị Liền, đưa về công an phường lấy lời khai. Còn chị Liền được người nhà đưa đi bệnh viện băng bó vết thương. Gần cuối phiên xét xử, chị Liền đã quay trở lại phiên xử để nghe tòa tuyên án với 7 mũi khâu dưới cằm.

Gia đình cho biết sẽ đưa chị Liền đi giám định thương tích, đề nghị công an xử lý hành vi đánh người của người đàn ông nói trên.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 8-8-2018, Thương coi quán cháo để chị Liền đi uống nước ở quán cà phê bên cạnh. Lúc sau, Thương nhìn sang quán cà phê thấy Phạm Thế Hiển đang la lối và đá bàn ghế.

Người nhà bị hại đánh vợ bị cáo bất tỉnh ngay giữa sân tòa ảnh 1 Nguyễn Dác Thương bị tuyên phạt 13 năm tù. Ảnh: MAI HOA
Sợ chị Liền bị đánh, Thương chạy sang nhưng không thấy chị đâu nên quay về quán cháo. Đi được 2 mét, Thương gặp Nguyễn Văn Thịnh giữa đường (Thịnh là bạn Hiển), trên tay cầm cây kim loại 3 khúc. Thịnh hỏi Hiển: “Thằng này đúng không?” và đánh vào mặt Thương. Thịnh tiếp tục dùng cây ba khúc đánh Thương nhưng Thương né được.

Thương chạy về quán cháo lấy con dao chuyên thái thịt chạy lại chỗ Thịnh đang đứng và đâm vào hông của Thịnh. Thịnh lấy tay đỡ và bỏ chạy nhưng bị Thương đuổi theo đâm thêm một nhát rồi quay đầu chạy về nhà, thay áo rồi tới công an đầu thú.

Thịnh được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Người nhà Thịnh yêu cầu Thương bồi thường hơn 1,5 tỷ đồng nhưng Thương chưa bồi thường.

Thương bị tòa tuyên phạt 13 năm tù.

Tin cùng chuyên mục