Người ngoài tỉnh vào Lâm Đồng không cách ly tập trung nhưng phải đăng ký trước

Người từ tỉnh, thành phố khác đến Lâm Đồng phải đăng ký với chính quyền địa phương (UBND các xã, phường, thị trấn) để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Ngày 15-10, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Quy định tạm thời đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, người từ tỉnh, thành phố khác đến Lâm Đồng phải đăng ký với chính quyền địa phương (UBND các xã, phường, thị trấn) để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Người ngoài tỉnh vào Lâm Đồng không cách ly tập trung nhưng phải đăng ký trước ảnh 1 Từ ngày 15-10, người từ địa phương khác về Lâm Đồng không phải cách ly tập trung

Người từ khu vực cấp 4 về Lâm Đồng khi đi qua chốt kiểm soát phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực.

Đáng chú ý, những người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi Covid-19 từ khu vực cấp 3, cấp 4 đến Lâm Đồng thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày. Trường hợp chưa tiêm đủ liều vaccine thì tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo. Nếu chưa tiêm vaccine thì cách ly tại nhà 14 ngày và tự theo dõi sức khoẻ 14 ngày tiếp theo.

Người về từ khu vực cấp 1, cấp 2 thì thực hiện nghiêm quy định 5K và các biện pháp phòng dịch theo quy định của địa phương.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải, tỉnh Lâm Đồng cho phép khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách từ khu vực cấp 1 hoặc cấp 2 đến Lâm Đồng.

Trong lĩnh vực văn hóa, cho phép mở lại các hoạt động rạp chiếu phim, phòng trà ca nhạc, biểu diễn cồng chiêng, thư viện, bảo tàng với điều kiện khách hàng và nhân viên đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ cao như karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm tóc, làm đẹp chỉ được hoạt động 50% công suất của cơ sở và không quá 50% số người/phòng. Người tham gia hoạt động phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh (trừ dịch vụ làm tóc).

Tỉnh Lâm Đồng cũng chấp thuận mở lại hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú, điểm du lịch, lữ hành và vận chuyển du lịch. Khách du lịch khi đến Lâm Đồng nếu chưa tiêm đủ liều vaccine thì phải thực hiện cách ly hoặc tự theo dõi sức khỏe (du khách đến từ khu vực cấp 3, cấp 4).

Đối với khách du lịch đi theo tour quy định mỗi đoàn không được quá 25 người, các trường hợp khác đăng ký qua Sở VHTTDL Lâm Đồng để được giải quyết.

Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng cũng khuyến khích sử dụng hình thức báo hỷ đối với việc cưới hỏi, tổ chức tiệc cưới không quá 100 người, người tham dự đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi Covid-19.

Tin cùng chuyên mục