Người môi giới phóng viên tống tiền 70.000 USD bị bắt

Tối ngày 28-12, thông tin từ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã xác định được Nguyễn Thị Nhâm là người môi giới cho Đào Thị Thanh Bình, phóng viên báo Thương hiệu và Công luận để tống tiền doanh nghiệp với số tiền 70.000 USD.

Người môi giới phóng viên tống tiền 70.000 USD bị bắt

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, hiện Nguyễn Thị Nhâm (40 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra về hành vi đồng phạm với nữ nhà báo Đào Thị Thanh Bình tống tiền doanh nghiệp nước ngoài đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Thông tin kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan công an xác định, trong quá trình làm việc với doanh nghiệp nước ngoài, phóng viên Bình đã đề nghị phía doanh nghiệp làm việc với người môi giới của mình là Nguyễn Thị Nhâm để bỏ qua một số sai phạm.

Lúc đầu, Nguyễn Thị Nhâm ra giá 100.000 USD cho phía doanh nghiệp, nhưng sau gần 2 tháng thương lượng mức tiền hạ xuống còn 70.000 USD. Số tiền sau khi hạ xuống được Đào Thị Thanh Bình đồng ý để không viết bài.

Như SGGP đã thông tin, ngày 18-12 vừa qua, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bắt quả tang nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình đang nhận tiền của ông Tăng Duệ Bằng - quốc tịch Trung Quốc, hiện đang cư trú tại phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang, là giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare - ICT Việt Nam (có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang).
Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ 70.000 USD, 1 máy tính cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.
Tới ngày 20-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đào Thị Thanh Bình để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tin cùng chuyên mục