Người mẹ và 3 cô gái trốn thoát khỏi động mại dâm ở Trung Quốc

4 nạn nhân bị lừa sang Trung Quốc là 2 mẹ con và 2 cháu gái tuổi 14, 17 đều ở huyện Tương Dương, Nghệ An. Cả 4 nạn nhân vừa được các cơ quan chức năng giải cứu khi họ trốn thoát khỏi một động mại dâm ở Trung Quốc.

Ngày 19-11, 4 nạn nhân tại huyện Tương Dương (Nghệ An) bị lừa sang Trung Quốc đã được về đoàn tụ với gia đình. 

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an Nghệ An, 4 nạn nhân bị lừa sang Trung Quốc là mẹ con chị L.T.S. (35 tuổi) và con gái là L.T.T.T. (16 tuổi, trú xã Xá Lượng), L.T.D.N. (17 tuổi) và L.T.N.K (14 tuổi, trú xã Tam Đình, cùng huyện Tương Dương).

Đầu tháng 9 vừa qua, 3 cô gái trẻ được một người tên Hùng lân la làm quen trên mạng Internet qua Zalo. Do trẻ người non dạ, nhận thức còn hạn chế nên khi nghe Hùng nói sẽ đưa sang Trung Quốc làm việc với mức lương 2.000 Nhân dân tệ (hơn 6 triệu đồng) nên 3 em đã đồng ý.

Sau khi thống nhất với Hùng, em T.T. còn về rủ cả mẹ cùng đi và chị T.S. cũng đồng ý.

Người mẹ và 3 cô gái trốn thoát khỏi động mại dâm ở Trung Quốc ảnh 1 4 người bị lừa sang Trung Quốc được đưa về đoàn tụ với gia đình. Ảnh: M.T
Ngày 15-9, 4 người bắt xe khách xuống TP Vinh rồi ra Móng Cái (Quảng Ninh). Từ đây, họ được người đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Khi sang đến Trung Quốc, 4 người bị ép vào 1 động mại dâm nhưng cả 4 chống cự nên bị nhốt lại.

Ngày 28-9, lợi dụng sơ hở, 4 người đã trốn thoát.

Sau khi nhận được thông tin về việc 4 người bị lừa đi Trung Quốc, PC45 Công an Nghệ An phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an)  nhanh chóng xác minh vụ việc. Các đơn vị này đã phối hợp với cơ quan chức năng Trung Quốc đưa 4 nạn nhân về Việt Nam.

Đến ngày 18-11, 3 cháu gái và chị T.S. đã được đưa về Công an tỉnh Nghệ An. Sau khi làm thủ tục, được công an tặng quà động viên, 4 người đã được về đoàn tụ với gia đình.

Tin cùng chuyên mục