Người mất mạng, kẻ vào tù vì… không vay được tiền

Ngày 5-1, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Văn Chín (28 tuổi, trú xã Cán Khê, huyện Như Thanh) về tội giết người.

Phiên tòa xét xử Lê Văn Chín

Theo cáo trạng, khoảng 12 giờ 30 ngày 2-5-2017, anh Lê Xuân H. (trú phường An Hoạch, TP Thanh Hóa) đến nhà anh Hồ Đức T. (27 tuổi, trú cùng phường) nhờ anh T. đi vay tiền giúp. Cả hai đi một số nơi nhưng không vay được tiền.

Đến khoảng 13 giờ 30, anh T. gọi điện cho Lê Văn Chín tới một quán bia để nhờ Chín vay tiền giúp. Tại đây, Chín hứa sẽ vay cho anh H. số tiền 30 triệu đồng bằng hình thức cầm cố chứng minh thư và hộ khẩu.

Sau khi thống nhất, cả 3 người lên quán Thanh Trúc ở thị trấn Rừng Thông (huyện Đông Sơn) hát Karaoke. Lấy phòng hát xong, anh H. đưa sổ hộ khẩu và chứng minh thư cho Chín đi vay tiền, còn mình và anh T. ở lại quán hát và uống bia.

Đến cuối giờ chiều, không thấy Chín quay lại nên anh T. gọi điện thoại cho Chín. Một lúc sau, Chín quay lại, bảo không vay được tiền và không có tiền trả tiền hát. Lúc này giữa Chín và anh T. bắt đầu xảy ra cãi cọ rồi đánh nhau tại quán. Chín tát anh T. 1 cái, anh T. cầm điếu cày đánh lại. Lúc này, Chín dùng một con dao nhọn đâm 1 nhát vào ngực anh T. khiến anh này gục xuống.

Mặc dù anh T. được anh H., Chín và mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đến bệnh viện.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Văn Chín 20 năm tù, buộc bồi thường cho người nhà bị hại 100 tháng lương tối thiểu, hỗ trợ nuôi 2 con anh T. đến khi trưởng thành và lo toàn bộ tiền mai táng phí 39 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục