Người lao động có thể ra vào Bình Dương bằng xe cá nhân

Ngày 6-10, UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND TPHCM về dự thảo phương án tổ chức lưu thông của người lao động trong trạng thái "bình thường mới" giữa Bình Dương, Đồng Nai và TPHCM.
Phương tiện lưu thông trên đường DT 743 trong ngày 6-10
Phương tiện lưu thông trên đường DT 743 trong ngày 6-10
Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương thống nhất với dự thảo của UBND TPHCM về việc cho phép đưa đón chuyên gia, người lao động đi lại làm việc liên tỉnh; cho phép người dân đi xe cá nhân giữa vùng giáp ranh của hai địa phương.
Tuy nhiên, UBND tỉnh Bình Dương kiến nghị chỉ cho phép người lao động di chuyển bằng xe cá nhân liên tỉnh với địa bàn giáp ranh là TP Thủ Đức (TPHCM) với TP Thuận An và TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương), do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp có thể tự tổ chức xét nghiệm Covid-19 và tự chịu trách nhiệm trong việc cấp giấy xác nhận cho người lao động làm căn cứ đi lại, hoặc có thể sử dụng dịch vụ của cơ sở y tế như trước đây.
* Cùng ngày, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản gửi UBND TPHCM về phương án tổ chức giao thông giữa TPHCM - Đồng Nai.
Văn bản nêu rõ, UBND tỉnh Đồng Nai cơ bản đồng ý với đề nghị của UBND TPHCM. Tuy nhiên, đối với việc tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TPHCM và các tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh), UBND Đồng Nai đồng ý thực hiện theo phương án tổ chức vận chuyển bằng ôtô, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covd-19.
Đối với phương án sử dụng xe cá nhân, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND TPHCM thống nhất thực hiện khi Đồng Nai trở lại trạng thái "bình thường mới". Bởi, hiện nay tỉnh Đồng Nai đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và thực hiện các biện pháp để từng bước phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Tin cùng chuyên mục