Người làm báo là một trong những lực lượng tuyến đầu của các “mặt trận”

Chiều 17-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi gặp mặt của Thường trực Chính phủ với lãnh đạo các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022). 

Cùng dự có các Phó Thủ tướng: Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT-TT, Hội Nhà báo Việt Nam cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí trong cả nước.

Phát biểu tại buổi gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới lãnh đạo các cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí, cơ quan báo chí, người làm báo trên mọi miền đất nước và ở nước ngoài lời chào trân trọng, lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Người làm báo là một trong những lực lượng tuyến đầu của các “mặt trận” ảnh 1 Thủ tướng Phạm Minh Chính với lãnh đạo các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thủ tướng cho rằng, trong các thành tựu chung của đất nước, có đóng góp của báo chí cách mạng Việt Nam. Các nhà báo, các cơ quan báo chí, với thông tin khách quan, trung thực, kịp thời, đúng hướng, tạo chia sẻ, tạo cảm hứng và động lực cho người dân, góp phần để “dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo, dân làm”. Thủ tướng nhấn mạnh: Người làm báo là một trong những lực lượng trên tuyến đầu của các “mặt trận”. Báo chí là vũ khí sắc bén trong công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí đang được Đảng ta triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng giao Bộ TT-TT phối hợp với các bộ ngành, cơ quan nghiên cứu giải pháp tăng cường tiềm lực của báo chí phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình, điều kiện đất nước, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, giải quyết được những khó khăn của báo chí và hài hòa với các lĩnh vực khác, trong tổng thể chung với các ngành nghề.

Thủ tướng mong muốn và tin tưởng với truyền thống, bản lĩnh, trí tuệ, “mắt sáng - lòng trong - bút sắc”, các nhà báo, các cơ quan báo chí tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự hùng cường, thịnh vượng của đất nước, hạnh phúc, ấm no của nhân dân và sự phát triển của báo chí cách mạng.

Tin cùng chuyên mục