Người giúp việc, phụ hồ, xe ôm... ở Sóc Trăng được hỗ trợ 1.500.000 đồng/người

Người thu gom rác, phụ hồ, giúp việc nhà, bốc vác, xe ôm, lái đò, bán hàng rong... gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ 1.500.000 đồng/người.

Ngày 17-7, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, để kịp thời hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, địa phương vừa ban hành quyết định hỗ trợ đối với 10 nhóm người lao động tự do.

Theo đó, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có Quyết định 1793 về việc hỗ trợ đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Đối tượng được hỗ trợ là người lao động tự do, thuộc 10 nhóm ngành, nghề sau: thu gom rác, phế liệu; thợ, phụ hồ, giúp việc nhà, trông giữ trẻ; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; xe ôm truyền thống, tài xế lái xe dịch vụ, lái đò ngang - dọc; bán hàng rong; phục vụ, giúp việc trong hoạt động ăn uống, lưu trú, du lịch, trang trại, bảo vệ và dịch vụ nhỏ lẻ; phục vụ, giúp việc trong các cơ sở giáo dục công lập, tư thục; chăm sóc sức khoẻ (mát - xa, gội đầu, y học cổ truyền); nghề làm đẹp (cắt tóc, làm móng) và bán vé số lẻ.

Người giúp việc, phụ hồ, xe ôm... ở Sóc Trăng được hỗ trợ 1.500.000 đồng/người ảnh 1 Người bán vé số lẻ được hỗ trợ 60.000 đồng/người/ngày

Điều kiện hỗ trợ là người lao động tự do có thu nhập chính từ các ngành, nghề trên phải tạm dừng công việc chính, bị giảm thu nhập tác động đến đời sống, sinh hoạt và gặp khó khăn trong thời gian từ 1-5-2021 đến 31-12-2021 theo quyết định hoặc chỉ đạo áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Người lao động tự do thuộc đối tượng và đáp ứng điều kiện hỗ trợ (trừ người bán vé số lẻ) sẽ được hỗ trợ một lần với số tiền 1.500.000 đồng/người, từ nguồn ngân sách nhà nước.

Riêng đối với người bán vé số lẻ sẽ được hỗ trợ 60.000 đồng/người/ngày (áp dụng cho 15 ngày), thực hiện từ nguồn kinh phí của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng.


Đồng Tháp: Hỗ trợ người lao động tự do gặp khó khăn do dịch Covid-19

Chiều 17-7, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa có quyết định hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do), gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động làm việc trong nhóm ngành, nghề, lĩnh vực như: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; thu gom rác, phế liệu; bốc vác, vận chuyển hàng hóa (tại các chợ, bến tàu, bến xe, bến cảng, nhà kho); lái xe mô tô 2 bánh chở khách; người tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú (phục vụ bàn ăn uống, đầu bếp, phục vụ bếp, lễ tân, tạp vụ); chăm sóc sức khỏe (massage, xoa bóp y học, châm cứu).

Người giúp việc, phụ hồ, xe ôm... ở Sóc Trăng được hỗ trợ 1.500.000 đồng/người ảnh 2 Đồng Tháp triển khai hỗ trợ cho lao động tự do 1,5 triệu đồng/người/lần 

Về điều kiện để được hỗ trợ là người lao động đang cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, có thu nhập chính từ ngành, nghề nêu trên phải tạm dừng công việc, không có việc làm, giảm thu nhập trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người/lần. Trường hợp người lao động thuộc diện được hỗ trợ nhiều chính sách, thì chỉ được hưởng một chính sách cao nhất.

Kinh phí hỗ trợ từ ngân sách địa phương. Thời gian triển khai hỗ trợ từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-12. Riêng đối với đợt giãn cách xã hội từ ngày 14-7, thời gian hoàn thành việc chi hỗ trợ trước ngày 31-7.

Tin cùng chuyên mục