Người già, trẻ nhỏ đem chăn gối đến UBND xã “chạy” bão

Tối 10-11, nhiều người dân xã ven biển xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) đã đem chăn gối, mì tôm… đến trụ sở UBND xã, trường học, chùa, trạm biên phòng… để tránh cơn bão số 6.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP từ 18 giờ đến 20 giờ tối cùng ngày, tại địa bàn thị xã Sông Cầu có gió lớn và mưa bắt đầu nặng hạt, biển động mạnh. Tại các bãi biển, sóng dội cao đến 3-5m, liên tục uy hiếp các làng biển.

>>> Clip cảnh người dân Phú Yên "chạy" bão - CLIP: NGUYỄN CƯỜNG.
Một số cụ già được sơ tán đến trụ UBND xã Xuân Hải để tránh bão. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Tại làng biển Xuân Hải (xã Xuân Hải, TX Sông Cầu), hàng trăm người dân vẫn đang nỗ lực chằng chống, neo cột lại nhà cửa, tàu thuyền. Khung cảnh người dân thấp thỏm lo âu trước tin bão sổ bộ từ biển đông. Triều cường dọc biển dội cao có ngọn lên 6 mét, kèm theo gió lớn rền rống.

Tại trụ sở cũ Trạm Biên phòng Nhơn Hải (đặt tại thôn 2, xã Xuân Hải), nhiều hộ dân đã chủ động di dời đến để tránh bão. Người dân huy động thức ăn, nước uống, bình ac-quy để dự phòng chống trụ qua gió bão.

Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Người dân làng chài Xuân Hải chủ động trú bão tại trạm biên phòng. ảnh: NGỌC OAI

Trước tình hình bão mạnh đổ bộ vào địa phương, chính quyền xã Xuân Hải đã huy động cán bộ, nhân viên đến 5 thôn để kiểm tra và tuyền truyền, vận động người dân ở khu vực xung yếu, vùng trũng, triều cường đến nơi an toàn.

Đến trụ sở UBND xã Xuân Hải từ lúc 10 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Dưỡng (71 tuổi, trú thôn 2, xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu) cho biết bà hiện đang đang sống một mình, sau cơn bão số 5 căn nhà hiện tại đã bị xuống cấp. Cán bộ xã khi đến xem tình hình nhà cửa bà liền chở bà đến trụ sở để tránh bão.

Lãnh đạo UBND xã Xuân Hải thăm hỏi, động viên người dân tránh bão. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Công an xã Xuân Hải huy động nước uống đến cho người dân tránh trú bão. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

“Khi nghe tin có bão, tôi lo lắm vì ở nhà một mình, giờ được các cán bộ đưa tới đây trú bão thì an tâm hơn nhiều. Nếu giờ ở nhà mà bão vào cũng không biết phải làm sao, giờ cũng lớn tuổi đi lại khó khăn”, bà Dưỡng tâm sự.

Không chỉ riêng bà Dưỡng, hiện tại ở trụ sở UBND xã Xuân Hải đang là nơi trú ẩn của 33 hộ dân với 77 nhân khẩu, trong đó có hơn 15 người già yếu, sống neo đơn.

Không di tản đến những điểm trên, một số hộ của xóm chài thuộc thôn 2 (xã Xuân Hải) đã tự di tản đến một trạm biên phòng để tránh trú.

Ảnh: NGỌC OAI
Người dân được bố trí chỗ ngủ tạm để chờ qua cơn bão số 6. Ảnh: NGỌC OAI

Còn ông Trần Vinh (51 tuổi) cho biết, 11 người dân thuộc 3 hộ ở ngay gần tại trạm nên đã tự di tản tới đây để tránh bão đến khi an toàn.

Có mặt túc trực 24/24 giờ tại trụ sở UBND xã Xuân Hải để chăm sóc hàng trăm người dân đang sơ tán đến đây để tránh bão, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hải, cho biết: “Trong ngày hôm nay, xã đã tổ chức di dời 170 hộ dân với 603 nhân khẩu đến nơi an toàn như trụ sở UBND xã, chùa, trường tiểu học và những nơi kiên cố trên địa bàn. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, đồ dùng đầy đủ để cung cấp cho bà con tránh trú bão.”

Ông Nhân cũng đã đến động viên từng người dân để họ an tâm tạm trú, chờ qua cơn bão rồi hẵn về nhà để đảm bảo an toàn tính mạng.

>>> Một số hình ảnh PV Báo SGGP ghi nhận tại hiện trường:
Người già, trẻ nhỏ đem chăn gối đến UBND xã “chạy” bão ảnh 8 Bà Dưỡng kể lại lúc cán bộ xã đến vận động sơ tán lên nơi an toàn. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Người già, trẻ nhỏ đem chăn gối đến UBND xã “chạy” bão ảnh 9 Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Người già, trẻ nhỏ đem chăn gối đến UBND xã “chạy” bão ảnh 10 Người dân Phú Yên cập nhật thông tin cơn bão số 6 qua điện thoại. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Người già, trẻ nhỏ đem chăn gối đến UBND xã “chạy” bão ảnh 11 Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Người già, trẻ nhỏ đem chăn gối đến UBND xã “chạy” bão ảnh 12 Ảnh: NGỌC OAI
Người già, trẻ nhỏ đem chăn gối đến UBND xã “chạy” bão ảnh 13 Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Người già, trẻ nhỏ đem chăn gối đến UBND xã “chạy” bão ảnh 14 Ảnh: NGỌC OAI

Tin cùng chuyên mục