Người đi cùng bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở quận 3 có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, người con đi cùng người nghi mắc Covid-19 tại quận 3, TPHCM, âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Người dân trong hẻm có ca nghi mác Covid-19 được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: CAO THĂNG
Người dân trong hẻm có ca nghi mác Covid-19 được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: CAO THĂNG

Liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19 cư trú tại quận 3, TPHCM, qua khám sàng lọc tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bệnh nhân và người con đi cùng đã được lấy mẫu xét nghiệm chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để chạy khẳng định. Kết quả xét nghiệm, bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2; trong khi đó người con đi cùng có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Như tin đã đưa, bệnh nhân nữ, sinh năm 1963 cư ngụ tại quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà có kết quả sàng lọc nghi ngờ mắc Covid-19. Ngày 19-5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm Y khoa Medic, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi có tổn thương.

Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch vào chiều cùng ngày. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi mắc Covid-19, đã được chuyển vào khu cách ly.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngành y tế đã thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp này.

Điều tra ban đầu đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Thành phố sẽ tiếp tục triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.

Tin cùng chuyên mục