Người đẹp Brazil đăng quang Miss Grand International 2022, Đoàn Thiên Ân dừng chân Top 20

Tối 25-10, Chung kết Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hoà bình Quốc tế) được tổ chức tại Jakarta, Indonesia với thông điệp "Chấm dứt chiến tranh và bạo lực". Vượt qua 67 đại diện từ các quốc gia, lãnh thổ trên thế giới, người đẹp Brazil Isabella Menin xuất sắc đăng quang Miss Grand International 2022. Đại diện Việt Nam Đoàn Thiên Ân dừng chân Top 20. 
Khoảnh khắc đăng quang Miss Grand International 2022

Sau 3 tuần tham gia các hoạt động và vòng thi phụ, các thí sinh bước vào chung kết tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Sentul ở Jakarta. Ban giám khảo gọi tên Top 20 thông qua điểm số từ đêm bán kết và các phần thi phụ. Các thí sinh trình diễn đồng diễn, hô vang và thi hùng biện để chọn ra top 10, top 5 và cuối cùng là các danh hiệu cao nhất. Năm nay, cuộc thi tổ chức tại Indonesia - quốc gia Hồi giáo nên phần trình diễn áo tắm lần đầu tiên bị loại bỏ trong chung kết. 

Top 5 gồm Brazil, Indonesia, Thái Lan, Cộng hòa Czech và Venezuela tham gia phần thi ứng xử, cùng trả lời câu hỏi về cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Người đẹp Brazil nói rằng chiến tranh chỉ mang đến nỗi đau, cần giải quyết xung đột bằng ngoại giao.

Chung cuộc, người đẹp Brazil Isabella Menin đăng quang Miss Grand International 2022. Các danh hiệu Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về Thái Lan, Indonesia, Venezuela, Cộng hoà Séc.

5 người đẹp cùng nhận giải Á hậu 5 gồm: Campuchia, Columbia, Puerto Rico, Mauritius, Tây Ban Nha.

Người đẹp Brazil đăng quang Miss Grand International 2022, Đoàn Thiên Ân dừng chân Top 20 ảnh 2 Tân hoa hậu Isabella Menin
Người đẹp Brazil đăng quang Miss Grand International 2022, Đoàn Thiên Ân dừng chân Top 20 ảnh 3 Top 5 Miss Grand International 2022

Tân hoa hậu Isabella Menin cao 1,78 m, mang hai dòng máu Brazil và Italy. Cô có bằng Cử nhân Kinh tế và bằng Thạc sĩ Tài chính Đại học College London. Isabella là người sáng lập Dự án hỗ trợ người khuyết tật mang tên Beyond.

Trở thành tân hoa hậu năm nay, Isabella Menin chính thức mang về chiếc vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đầu tiên cho Brazil. Chiến thắng của Isabella Menin không nằm ngoài dự đoán bởi cô thể hiện nổi bật suốt thời gian qua. Cô luôn tỏa sáng với những màn trình diễn quyến rũ, khả năng ứng xử thông minh...

Người đẹp Brazil đăng quang Miss Grand International 2022, Đoàn Thiên Ân dừng chân Top 20 ảnh 5 Cận cảnh nhan sắc Tân hoa hậu Isabella Menin

Đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi năm nay là Miss Grand Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân. Cô dừng chân Top 20, thực sự gây nhiều nuối tiếc cho người yêu mến nhan sắc trong nước. 

Đoàn Thiên Ân sinh năm 2000, quê Long An, là sinh viên Đại học Công nghiệp TPHCM. Cô cao 1,75 m, số đo ba vòng 88,5-66-98 cm. Không chỉ có nhan sắc xinh đẹp, Thiên Ân còn thể hiện là một cô gái thông minh, cá tính, bản lĩnh. 

Sau khi đăng quang Miss Grand Việt Nam ngày 1-10, Thiên Ân chỉ có 3 ngày chuẩn bị trước khi lên đường sang Indonesia tham dự Miss Grand International 2022. Mặc dù vậy, Thiên Ân thể hiện được sự chuyên nghiệp trong từng hoạt động, được khán giả ủng hộ. Người đẹp vào Top 10 thí sinh trình diễn áo tắm đẹp nhất, Top 4 thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất do khán giả bình chọn và Giải thưởng "Country's Power of the year" vào thẳng Top 20 chung kết.

Đại diện Việt Nam Đoàn Thiên Ân dừng chân Top 20
Người đẹp Brazil đăng quang Miss Grand International 2022, Đoàn Thiên Ân dừng chân Top 20 ảnh 7 Thiên Ân đoạt Giải thưởng "Country's Power of the year" vào thẳng Top 20 chung kết
Thiên Ân lọt Top 4 thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất
Người đẹp Brazil đăng quang Miss Grand International 2022, Đoàn Thiên Ân dừng chân Top 20 ảnh 9 Màn trình diễn của Thiên Ân trong đêm bán kết

Tại đêm chung kết Miss Grand International 2022, Hoa Hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã có những màn trình diễn ấn tượng.

Đặc biệt, bài phát biểu Final Walk của cô trở thành tâm điểm của chương trình. Sau những bước đi cuối cùng với cương vị Miss Grand International, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã khiến người hâm mộ xúc động bởi bài phát biểu của mình. 

Hoa hậu Thùy Tiên nói: “Mr Nawat đã từng nói, để xứng đáng với chiếc vương miện Miss Grand International, cô gái đó cần hội tụ đủ 3B: Beauty - Nhan sắc, Brain - Trí tuệ và Body - Hình thể. Trong suốt hành trình thực hiện những sứ mệnh của một Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, tôi đã học được thêm nhiều điều để hoàn thiện bản thân và tìm ra được công thức 3B của riêng mình để có được những thành công hiện tại. Đó là:

“Be yourself, Hãy luôn là chính mình. Mỗi người  trong chúng ta đều là 1 cá thể duy nhất và hữu ích theo những cách rất riêng. Vì vậy, đừng cố gắng ép bản thân trở thành những phiên bản mà bạn thấy không thoải mái. Những khiếm khuyết rồi sẽ khiến bạn trở nên hoàn hảo hơn. Những lời chỉ trích, đánh giá sẽ không khơi gợi được những điều tốt đẹp bên trong bạn. Bạn là phiên bản duy nhất của chính mình trên thế giới này, đừng thay đổi - hãy chứng minh điều đó!

Be ready - Hãy luôn sẵn sàng, cơ hội sẽ đến bất kì lúc nào, nhưng chỉ có những người đủ năng lực mới có thể biến cơ hội thành thành công! Có những người sẽ nghĩ những gì Tiên có được ngày hôm nay đều là từ may mắn. Điều đó đúng, nhưng may mắn này được tạo ra từ chính những nỗ lực và quyết tâm của Tiên! May mắn không rơi từ trên trời xuống, nó đến từ việc bạn đã chuẩn bị như thế nào để đương đầu với những thử thách của cuộc đời. Hãy chuẩn bị và có một tâm thế sẵn sàng để khi cơ hội gõ cửa, bạn sẽ ngay lập tức nắm bắt lấy cơ hội đó và biến nó thành thành công của mình.

Be surrounded by great people - Hãy ở bên cạnh những con người tuyệt vời! Một câu tục ngữ Ấn nói rằng, “Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Thành công ngày hôm nay của Tiên sẽ không là gì cả nếu không có sự hỗ trợ nhiệt thành từ ekip của Tiên, từ Thái Lan đến Việt Nam. Cảm ơn những người Tiên đã có cơ hội được gặp gỡ khi đến thăm 13 quốc gia dưới cương vị Miss Grand International. Những con người này đã dạy Tiên thêm nhiều điều về hạnh phúc, về những gian nan, về cách mà chúng ta nên phản ứng với cuộc sống, cũng như làm sao để vượt qua thử thách...".

Người đẹp Brazil đăng quang Miss Grand International 2022, Đoàn Thiên Ân dừng chân Top 20 ảnh 10
Người đẹp Brazil đăng quang Miss Grand International 2022, Đoàn Thiên Ân dừng chân Top 20 ảnh 11 Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Miss Grand International tổ chức lần đầu năm 2013 và nhanh chóng trở thành 1 trong 6 cuộc thi nhan sắc uy tín hàng đầu thế giới. Cuộc thi hướng tới thông điệp "Chấm dứt chiến tranh và bạo lực". Người đẹp Việt Nam - Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International 2021 và đã có nhiệm kỳ thành công, truyền cảm hứng.

Tin cùng chuyên mục