Người dân và tài xế phản ứng, BOT Sông Phan lại xả trạm

Cho rằng việc thu phí bất hợp lý và mức giảm giá vé không phù hợp, một số tài xế và người dân đã phản ứng khiến giao thông khu vực Trạm BOT 319 Sông Phan (Bình Thuận) bị ách tắc nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, Trưởng trạm BOT Sông Phan buộc phải cho xả trạm. 

Khoảng 9 giờ 15 ngày 13-1, tại Trạm thu phí BOT 319 Sông Phan trên QL1 (xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) xuất hiện 2 ô tô 7 chỗ dừng ở làn thu phí từ hướng TPHCM đi Phan Thiết (Bình Thuận) để phản đối việc thu phí.
Theo nhóm người trên 2 chiếc ô tô này, đoạn đường qua huyện Hàm Thuận Nam chỉ sửa chữa, cải tạo nên việc thu phí là bất hợp lý.
Người dân và tài xế phản ứng, BOT Sông Phan lại xả trạm ảnh 1 Người dân và tài xế phản ứng.
Sau một thời gian bị ùn ứ, làn xe hướng từ TPHCM đi Phan Thiết bị kẹt cứng khiến giao thông bị tê liệt.
Ngay sau đó, một số người dân sống gần trạm thu phí trên đã kéo nhau ra trạm để phản ứng vì họ cho rằng, việc Trạm BOT Sông Phan chỉ giảm giá vé 50% cho xe không kinh doanh và 40% cho các phương tiện kinh doanh là không hợp lý. Người dân yêu cầu phải giảm 100% giá vé cho các phương tiện của người dân sống gần trạm.
Người dân và tài xế phản ứng, BOT Sông Phan lại xả trạm ảnh 2 Giao thông bị ách tắc nghiêm trọng.
Sau gần 30 phút, tất cả các làn xe đều đã bị ùn ứ nghiêm trọng, Trưởng Trạm BOT Sông Phan buộc phải cho xả trạm để tránh ùn tắc giao thông kéo dài và đảm bảo an ninh trật tự.
Ông Bùi Phương (ngụ xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam) cho biết: "Việc Trạm BOT Sông Phan chỉ giảm giá vé cho người dân sống gần trạm từ 40%-50% là không hợp lý. Hàng ngày chúng tôi qua lại trạm này rất nhiều nên mức giảm như vậy vẫn khiến người dân bị thiệt thòi. Chúng tôi yêu cầu trạm này phải giảm 100% giá vé cho các phương tiện của người dân gần trạm".
Người dân và tài xế phản ứng, BOT Sông Phan lại xả trạm ảnh 3 BOT Sông Phan phải cho xả trạm.
Như đã thông tin trước đó, dư luận bức xúc trước việc ô tô của người dân tỉnh Bình Thuận khi lưu thông qua 2 Trạm thu giá Sông Phan và Km 1661+600 dù chỉ vài km cũng phải mua vé bằng mức thu phí cả dự án.
Sau đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã nhiều lần có công văn đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét giải quyết những bất cập nêu trên và đề nghị có phương án giảm giá thu phí cho các loại phương tiện của người dân sống gần trạm.
Trên cơ sở kiến nghị của UBND tỉnh Bình Thuận, kiến nghị của các đơn vị thu phí và xét đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã chấp thuận các phương án giảm giá cho các phương tiện của chủ sở hữu là cá nhân có hộ khẩu thường trú và các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính đóng tại khu vực lân cận Trạm thu phí Sông Phan và Trạm thu phí Km1661+600 (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận). Mức giá giảm đối với xe không kinh doanh là 50%, còn đối với xe khác là 40%.

Tin cùng chuyên mục