Người dân và doanh nghiệp có thể nhận Phiếu Lý lịch tư pháp tại nhà

Từ ngày 4-12, người dân, doanh nghiệp có thể nhận Phiếu Lý lịch tư pháp từ Sở Tư pháp TPHCM tại nhà, hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu. 

Đây là kết quả của sự phối hợp giữa Sở Tư pháp TPHCM và Bưu điện TPHCM trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ lĩnh vực lý lịch tư pháp.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết, hàng ngày, Sở Tư pháp giải quyết từ 600-1.2000 hồ sơ hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trong đó, khoảng 50% lượng hồ sơ hành chính là cấp Phiếu Lý lịch tư pháp. Lượng hồ sơ quá nhiều nên người dân khi đến Sở Tư pháp TPHCM làm thủ tục trực tiếp thường phải chờ đợi cả khi nộp hồ sơ lẫn khi đến nhận kết quả.

Người dân và doanh nghiệp có thể nhận Phiếu Lý lịch tư pháp tại nhà ảnh 1 Người dân làm thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp TPHCM. Từ ngày 4-12, người dân không cần đến Sở Tư pháp TPHCM  vẫn có thể nộp và nhận Phiếu Lý lịch tư pháp

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, với việc nhận hồ sơ và trả kết quả qua bưu điện, người dân và doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí khi yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp mà không cần phải đến Sở Tư pháp TPHCM.

Phó Giám đốc Bưu điện TPHCM Nguyễn Hữu Thịnh cho hay, khi người dân, doanh nghiệp có nhu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp, nhân viên bưu điện sẽ đến tận nơi nhận hồ sơ và khi có kết quả, sẽ mang tới tận địa chỉ người dân yêu cầu để trả. Thời gian chuyển nộp hồ sơ hoặc phát trả kết quả là 1 ngày với các quận, huyện TPHCM (riêng huyện Cần Giờ và Củ Chi là 2 ngày) và từ 2-5 ngày với các tỉnh, thành trong cả nước. Cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả dao động từ 26.000 – 53.000 đồng/hồ sơ (tùy địa bàn trong TPHCM hay các tỉnh, thành; tùy cân nặng hồ sơ).

Người dân và doanh nghiệp có thể nhận Phiếu Lý lịch tư pháp tại nhà ảnh 2 Sở Tư pháp TPHCM phối hợp với Bưu điện TPHCM triển khai nhận hồ sơ, trả kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp tại nhà phục vụ người dân

Mẹ Việt Nam anh hùng và những người hoạt động cách mạng trước ngày 19-8-1945 được miễn cước nộp hồ sơ, nhận kết quả; các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, thương bệnh binh, người hoạt động cách mạng, thân nhân liệt sĩ, người nghèo… được giảm 50% giá cước.                                                               

Tin cùng chuyên mục