Người dân ùn ùn về quê nghỉ lễ, các bến xe quá tải

Chiều 29-4, hàng ngàn người dân đang sinh sống, làm việc và học tập tại TPHCM đã có mặt tại các bến xe, nhà ga, sân bay Tân Sơn Nhất để về quê, đi du lịch khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ ùn tắc.

 

Người dân ùn ùn về quê nghỉ lễ, các bến xe quá tải ảnh 1 Hành khách chờ rất lâu mới được lên xe. Ảnh: QUỐC HÙNG
Một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông trong các dịp lễ, tết là cửa ngõ phía Đông TPHCM. Tại khu vực này, do các phương tiện đường bộ, đường sắt đồng loạt tăng chuyến để chở người dân rời TPHCM về quê, đi chơi trong dịp lễ khiến giao thông luôn trong tình trạng ùn tắc.
Khoảng 17 giờ 45, hàng trăm xe khách xuất bến từ Bến xe Miền Đông vừa qua khỏi cầu Bình Triệu (TP Thủ Đức, TPHCM) đã phải dừng lại, nhường cho đoàn tàu từ ga Sài Gòn chạy ra hướng ga Bình Triệu - nơi giao cắt giữa Quốc lộ 13 và đường Kha Vạn Cân (TP Thủ Đức). 
Trên tuyến Quốc lộ 13, hàng trăm xe khách tăng cường vào Bến xe Miền Đông đón khách cũng "chịu chung số phận".  Bên trong bến xe, hàng ngàn hành khách sau khi mua được vé vẫn phải ngồi chờ hàng giờ để đợi xe quay đầu vào bến. 

Áp lực giao thông tại cửa ngõ hướng về miền Tây cũng trong tình trạng tương tự. Từ 15 giờ cùng ngày, hành khách cũng đã đổ ra Bến xe Miền Tây để về quê nghỉ lễ.

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Tây, khách đi lại dịp lễ năm nay dự báo đạt 152.000 lượt người, tăng 210% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Tại các bến xe, để đảm bảo an toàn, hành khách vào bến đều được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế trước khi lên xe.

Người dân ùn ùn về quê nghỉ lễ, các bến xe quá tải ảnh 3

Tin cùng chuyên mục