Người dân TP Phan Thiết đổ xô mua sắm trước giờ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Theo Sở Công thương tỉnh Bình Thuận, lượng hàng hóa lưu kho sẵn sàng phục vụ người dân trên địa bàn TP Phan Thiết rất dồi dào, vì vậy người dân không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm.
UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản thống nhất thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Phan Thiết từ 0 giờ ngày 2-8 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Mặc dù văn bản thực hiện giãn cách xã hội của UBND tỉnh Bình Thuận đã nêu rõ, người dân trên địa bàn TP Phan Thiết được ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.... Cùng với đó, các cửa hàng cung cấp dịch vụ thiết yếu đều được mở cửa để phục vụ người dân.
Người dân TP Phan Thiết đổ xô mua sắm trước giờ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ảnh 1 Lượng người đổ về các chợ ở TP Phan Thiết mua sắm rất đông
Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Sở Công thương tỉnh làm việc với các cơ sở cung ứng hàng hóa thiết yếu (siêu thị, cửa hàng tiện ích...) để đảm bảo nhu yếu phẩm, các điều kiện cần thiết phục vụ người dân, nhất là trong những ngày đầu áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố, không để tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm cung cấp cho người dân.
Tuy nhiên, ghi nhận vào sáng 1-8, người dân TP Phan Thiết đổ ra đường rất đông, nhất là tại các khu vực chợ, tạp hóa, nhà thuốc,... gây nguy cơ mất an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.
Người dân TP Phan Thiết đổ xô mua sắm trước giờ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ảnh 2 Chợ Phú Thủy (TP Phan Thiết) bị quá tải
Tại khu vực chợ Phú Thủy (phường Phú Thủy, TP Phan Thiết), lượng người đổ về rất đông khiến khu vực chợ bị ách tắc. Lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 mặc dù đã khá vất vả để điều tiết lượng người ra vào mua sắm quá đông.
Chị Nguyễn Quỳnh Hoa (người dân Phan Thiết) cho biết: "Nghe tin thành phố sắp áp dụng Chỉ thị 16 nên tôi và mấy người bạn tranh thủ ra chợ mua hàng hóa thiết yếu. Thấy chợ đông quá cũng sợ vào nhưng thấy người ta đi mua đông, tôi lo nên cũng phải đi".
Người dân TP Phan Thiết đổ xô mua sắm trước giờ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ảnh 3 Hàng hóa tiểu thương cứ bày ra là người dân đổ xô vào mua hết
Còn tại khu vực chợ thuộc đường Nguyễn Hội (phường Phú Trinh), hàng hóa được các tiểu thương cứ bày ra là người dân lập tức mua hết. Lượng người qua lại rất nhộn nhịp.
Trong khi đó, tại nhiều nhà thuốc lớn của TP Phan Thiết, tập trung chủ yếu ở đường Nguyễn Hội, người dân cũng nườm nượp tới mua dược phẩm.
Người dân TP Phan Thiết đổ xô mua sắm trước giờ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ảnh 4
Người dân TP Phan Thiết đổ xô mua sắm trước giờ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ảnh 5 Các nhà thuốc ở TP Phan Thiết cũng đông nghẹt người
 
Trước tình hình người dân đổ ra đường để mua hàng hóa thiết yếu để dự trữ, sáng 1-8, Sở Công thương tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đề nghị các đơn vị cung ứng, đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là mặt hàng nhu yếu phẩm, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong dài ngày, giá cả ổn định, phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân của tỉnh và của TP Phan Thiết trong mọi tình huống.

Theo Sở Công thương tỉnh Bình Thuận, qua nắm bắt tình hình thì lượng hàng hóa lưu kho sẵn sàng phục vụ người dân trên địa bàn TP Phan Thiết rất dồi dào.

Người dân TP Phan Thiết đổ xô mua sắm trước giờ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ảnh 6 Người dân đổ ra đường mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm

Cụ thể, siêu thị Co.opMart Phan Thiết hàng hóa thiết yếu sẵn có tại kho sẵn sàng phục vụ đảm bảo khoảng 7 tỷ đồng, nhập bổ sung hàng ngày 2 tỷ đồng; siêu thị Lotte Phan Thiết, hàng hóa thiết yếu lưu kho sẵn sàng phục vụ khoảng 7 tỷ đồng, nhập bổ sung hàng ngày khoảng 2 - 3 tấn.

Tại Chi nhánh Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh tại Bình Thuận với chuỗi 9 cửa hàng tại TP Phan Thiết, hàng hóa thiết yếu luôn tồn sẵn trong kho khoảng 10 tấn/cửa hàng; hàng ngày nhập khoảng 2 - 2,5 tấn/cửa hàng; Công ty CP Dịch vụ Thương mại tổng hợp Vincommerce-Chi nhánh Bình Thuận với chuỗi hệ thống gồm 15 Cửa hàng VINMART, hàng hóa thiết yếu tồn khoảng 6 - 8 tấn/cửa hàng; nhập bổ sung hàng ngày khoảng 1,5 - 2 tấn/cửa hàng.

Do vậy, Sở Công thương tỉnh Bình Thuận khuyến cáo người dân không mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm để đảm bảo công tác phòng dịch.

Tin cùng chuyên mục