Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1

Chiều ngày 16-9, phóng viên Báo SGGP ghi nhận tại cửa hàng bán bánh Như Lan ở đường Hàm Nghi, quận 1, TPHCM có rất đông người dân, shipper… chờ để mua bánh Trung thu. Đáng nói, thời điểm này tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, khoảng 15 giờ cùng ngày, nhiều người dân, shipper… đứng tập trung trước cửa hàng Như Lan nằm trên đường Hàm Nghi, quận 1, TPHCM để chở mua bánh Trung thu.

 Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1 ảnh 1
 Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1 ảnh 2 Xe đậu sát nhau chờ mua bánh. Ảnh: C.T

Khách hàng muốn mua bánh phải điền thông tin vào giấy, nộp lại cho nhân viên và chờ đợi. Trung bình mỗi người chờ khoảng 20-30 phút. Phía trong cửa hàng Như Lan, nhiều nhân viên hối hả nhận đơn và giao bánh cho khách.

 Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1 ảnh 3 Không khí tại cửa hàng này khá nhộn nhịp. Ảnh: C.T

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều người dân, shipper… mua bánh nhưng không xếp hàng, đứng sát nhau, không giữ khoảng cách. 

 Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1 ảnh 4
 Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1 ảnh 5
 Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1 ảnh 6
 Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1 ảnh 7 Người dân, shipper... đứng sát nhau, không giữ khoảng cách. Ảnh: C.T

Đáng nói, thời điểm này tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM đang diễn biến phức tạp, nhưng vẫn diễn ra cảnh tụ tập đông người. Tuy nhiên, không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng nhắc nhở.

 Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1 ảnh 8
 Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1 ảnh 9
 Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1 ảnh 10
 Người dân tập trung đông chờ mua bánh Trung thu ở cửa hàng tại quận 1 ảnh 11 Hình ảnh mua bán nhộn nhịp tại cửa hàng này. Ảnh: C.T

Tin cùng chuyên mục