Người dân Quảng Trị góp rau, củ, quả gửi tặng người dân TPHCM

Hàng chục tấn hàng nông sản gồm các loại rau, củ, quả, gạo… “nhà trồng được” được người dân Quảng Trị gom góp, với mong muốn chia sẻ cùng người dân TPHCM.

Ai có gì góp thứ đó. Những trái bí, bó rau, bao gạo, những hũ muối sả tự làm với tất cả tấm lòng được người dân Quảng Trị gửi vào giúp đỡ, chia sẻ cùng người dân TPHCM đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid -19.

Người dân Quảng Trị góp rau, củ, quả gửi tặng người dân TPHCM ảnh 1 Người dân phân loại rau, củ để đóng gói chuẩn bị gửi vào TPHCM
Tại chùa Trâm Lý, xã Hải Quy (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), bà con trong vùng đã cùng đưa nông sản về đây để chuyển vào TPHCM. Trong gian nhà của chùa chất đầy các hàng nông sản với đủ các loại như: Gạo, bầu, bí, chuối, cà, ớt, mít… được bà con ủng hộ.

Bà Võ Thị Giàu (70 tuổi, thôn Trâm Lý, xã Hải Quy) chở những quả bầu, bí vừa thu hoạch ở vườn đến chùa Trâm Lý, cho biết: “Nghe thông tin bà con trong thôn chung tay chia sẻ cùng người dân TPHCM nên tôi đem đồ mới thu hoạch ở vườn nhà lên chùa nhờ sư cô gửi vào. Hôm lũ lụt, mình được họ hỗ trợ quá trời. Giờ, mình có gì góp nấy, chia sẻ lúc dịch bệnh”.

Người dân Quảng Trị góp rau, củ, quả gửi tặng người dân TPHCM ảnh 2 Những quả bí, bầu, mướp được thu hoạch ở vườn nhà, bà con đem tới để chuyển vào TPHCM
Sư Cô Thích Nữ Hoàn Thanh, chùa Trâm Lý, xã Hải Quy cho biết: “Đến nay, chùa đã tiếp nhận hơn 5 tấn nông sản. Đây là tấm lòng của bà con cùng nhau gửi gắm chút tình cảm thể hiện qua những hạt gạo thơm ngon, những trái bí, trái bầu đậm chất quê hương, tự mình làm ra và gửi đến những bà con ở vùng dịch TPHCM. Số nông sản sẽ được chuyển vào TPHCM trong thời gian sớm nhất để chia sẻ với bà con nơi đây”.

Tại xã Hải Trường (huyện Hải Lăng), trong những ngày qua, người dân nơi đây rộn ràng đỏ lửa giữa ngày hè chế biến những món ăn khô gửi bà con vùng tâm dịch.

Chị em phụ nữ xã đã phát động chương trình “Hạt muối nghĩa tình”, huy động sự ủng hộ, người có sả góp sả, người có đậu góp đậu, rồi người thì góp tiền mặt, người góp công. Bà con làm việc một cách nhịp nhàng, trật tự và nhanh chóng cho ra những mẻ ruốc sả thơm ngon, đóng gói đợi đưa lên xe, gửi vào TPHCM.

Người dân Quảng Trị góp rau, củ, quả gửi tặng người dân TPHCM ảnh 3 Đoàn viên, thanh niên chủ động đến từng nhà để tiếp nhận nông sản ủng hộ của bà con trên địa bàn tỉnh
Chị Nguyễn Thị Lan Hà, cô giáo mầm non xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị chia sẻ, TPHCM đang trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, sẽ có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Vì thế, ai cũng cố gắng đẩy nhanh tiến độ để kịp gửi đi. Chị em phụ nữ mỗi người chung nhau một tay, cùng đi mọi nhà vận động quyên góp các nguyên vật liệu. Ngay từ sáng sớm, chị em bắt đầu làm, ai cũng nhanh tay, muốn làm thật nhanh để cho ra những hũ muối sả thơm ngon để gửi cho người dân ở TPHCM.
Người dân Quảng Trị góp rau, củ, quả gửi tặng người dân TPHCM ảnh 4
Bà Trương Thị Kim Anh - Phó Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Hải Lăng cho biết: “Với tinh thần “tương thân tương ái”, cả nước đang hướng về nhân dân vùng dịch, chị em hội viên Hội Phụ nữ huyện Hải Lăng quyên góp các mặt hàng nông sản, nhu yếu phẩm để hỗ trợ.
Tại xã Hải Trường, các chị em phụ nữ quyên góp các loại hàng nông sản, còn tại xã Hải Ba, Hải Chánh và nhiều nơi khác, chị em phụ nữ làm những “Hũ muối nghĩa tình” để ủng hộ bà con. Đến nay, các hội viên phụ nữ tại 7/16 xã, thị trấn đã làm hơn 2.000 hũ muối nghĩa tình gửi vào giúp người dân TPHCM. Những ngày tới, số hàng trên sẽ được gửi bằng đường bưu điện để chia sẻ với bà con vùng dịch”.
Người dân Quảng Trị góp rau, củ, quả gửi tặng người dân TPHCM ảnh 5 Lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ phân loại nông sản để chuẩn bị vận chuyển vào TPHCM

Hướng về TPHCM, nơi đã luôn đồng hành giúp đỡ người dân Quảng Trị trong nhiều năm qua, cũng là nơi tiếp nhận hàng ngàn người Quảng Trị đến học tập, lao động, công tác, tỉnh đoàn Quảng Trị cũng đã tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương - Hướng về Thành phố mang tên Bác”.

Hưởng ứng chương trình “San sẻ yêu thương - Hướng về Thành phố mang tên Bác”, sáng ngày 11-7, tại chùa Sắc Tứ Tịnh Quang, các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Triệu Phong đã cùng bà con nhân dân hỗ trợ tiếp nhận, bốc xếp, phân loại và đóng gói hơn 30 tấn nhu yếu phẩm các loại như: Gạo, rau, củ, quả các loại do bà con nhân dân địa phương đóng góp để sẻ chia cùng người dân TPHCM.

Tin cùng chuyên mục