Người dân Quảng Bình tặng cá, tôm tươi đến công nhân TPHCM

Ngày 22-7, hơn 10 tấn cá nục tươi và 1 tấn tôm từ Quảng Bình đã được chuyển vào TPHCM. Đây là quà do người lao động tại tỉnh Quảng Bình đóng góp gửi tặng công nhân lao động đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại TPHCM.
Cá tươi do người dân tỉnh Quảng Bình gửi tặng đã đến tay người lao động trong khu phong tỏa tại TPHCM
Cá tươi do người dân tỉnh Quảng Bình gửi tặng đã đến tay người lao động trong khu phong tỏa tại TPHCM

Số cá, tôm này được chuyển đến 50 đầu mối gồm các tổ chức đoàn thể, hội nhóm, bếp ăn thiện nguyện trên địa bàn TPHCM để hỗ trợ người dân tại các khu vực cách ly có thêm nguồn thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày.

Theo đại diện Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM, trung tâm đã tiếp nhận 2 tấn cá và phân phối đến công nhân, người lao động trong các khu vực phong tỏa thuộc các huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn và quận Bình Thạnh.

Trước đó, Trung tâm cũng tiếp nhận hơn 20 tấn cá từ người dân Quảng Bình để trao tặng cho công nhân lao động, hộ nghèo ở khu cách ly, nơi phong tỏa và các bếp ăn thiện nguyện trên khắp các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Khi nhận được nguồn cá quý trong mùa dịch, tổ chức công đoàn TPHCM đã nhanh chóng chuyển đến các khu cách ly, khu nhà trọ có đông công nhân và lực lượng tuyến đầu chống dịch để họ có thêm nguồn dinh dưỡng trong những ngày giãn cách xã hội.

Người dân Quảng Bình tặng cá, tôm tươi đến công nhân TPHCM ảnh 1 Đại diện Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM nhận quà từ tỉnh Quảng Bình trao tặng

Với thông điệp “Người Quảng Bình góp cá, gửi cả ân tình sẻ chia với TPHCM”, tính đến nay, người dân tỉnh Quảng Bình đã góp tặng hơn 26 tấn cá, 1 tấn tôm và 500 ký cá, tôm khô đến người dân TPHCM. Để có số cá trên, bà con Quảng Bình đã cùng chia nhau thu mua cá tận các bến tàu, cùng nhau đóng gói để sớm gửi đến người dân TPHCM như là lời động viên, sẻ chia, mong người dân sớm vượt qua những khó khăn trong mùa dịch này.

Cùng ngày, tại Nhà Văn hóa Lao động quận Tân Phú, Liên đoàn Lao động quận Tân Phú đã trao tặng 506 phần quà đến đoàn viên các nghiệp đoàn: xe ôm, thợ xây, giáo viên, tóc và nail, giúp việc nhà, nấu ăn, giày dép. Mỗi phần quà gồm có: gạo, mì, rau củ các loại, với tổng giá trị hơn 126 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục