Người dân phường 13 (quận Tân Bình) mong sớm được hỗ trợ

Những ngày qua, người dân ở phường 13, quận Tân Bình (TPHCM) phản ánh đến đường dây nóng Báo SGGP rằng, họ thuộc diện khó khăn, thất nghiệp, mất thu nhập do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Qua nắm bắt từ thông tin báo chí, người dân được biết thành phố đã triển khai các gói an sinh xã hội hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn; cho lao động tự do. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp thực sự khó khăn, nhiều lần nộp đơn lên UBND phường 13 nhưng không được phê duyệt.

Qua xác minh, bà Nguyễn Thị Nhàn, Tổ trưởng tổ dân phố 80, khu phố 6, phường 13 (quận Tân Bình) cho biết, đã lập danh sách theo nhóm và đa phần đã được duyệt. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người lao động, hộ gia đình đã nộp hồ sơ nhưng không được xét duyệt, trong khi tổ dân phố khảo sát thực tế là họ thực sự khó khăn.

Cũng theo bà Nhàn, riêng địa bàn khu phố 6 tập trung rất nhiều hộ gia đình kinh doanh làm tóc, phải đóng cửa gần 2 tháng nay, không có thu nhập và cũng không có tích lũy nên đang rất khó khăn; đã nhiều lần kêu cứu tới lãnh đạo khu phố, nhưng không được giải quyết nguyện vọng. Vì vậy, mong chính quyền địa phương cần sớm rà soát, xem xét hỗ trợ, giúp người dân tiếp tục duy trì cuộc sống trong thời gian giãn cách.

Tin cùng chuyên mục