Người đàn ông tử vong trong đêm mắc Covid-19, Hà Nội phong tỏa nhiều nhà dân

Trước khi anh L.T.T (48 tuổi, ở phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 24-9 thì đêm qua 23-9, người đang ông này đã tử vong…

Chiều 24-9, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ghi nhận thêm 4 ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn thành phố, trong đó có 3 ca tại khu cách ly và 1 ca tại cộng đồng là anh L.T.T (48 tuổi, ở phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng).

Đáng chú ý, anh L.T.T được lấy mẫu ngày 23-9 và có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 24-9. Tuy nhiên, trước khi có kết quả dương tính thì vào đêm qua (23-9) anh L.T.T đã tử vong nên lực lượng chức năng chưa thể xác định được nguồn lây nhiễm cho trường hợp này và những người có liên quan.

Người đàn ông tử vong trong đêm mắc Covid-19, Hà Nội phong tỏa nhiều nhà dân ảnh 1 Lực lượng chức năng phong tỏa nhiều nhà tại phố Trần Nhân Tông sau khi có 1 người mắc Covid-19 tử vong. Ảnh: QUANG PHÚC

Trước sự việc này, từ trưa nay 24-9, UBND phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu từ số nhà 11 đến số nhà 21 phố Trần Nhân Tông và số nhà 41 A Triệu Việt Vương thực hiện đóng cửa các cơ sở kinh doanh, người dân tại các số nhà trên không ra khỏi nhà cho đến khi có thông báo mới.

Trước khi triển khai phong tỏa toàn bộ các số nhà từ 11 đến hết số 21, trong đó có 3 cửa hàng kinh doanh vàng bạc, lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn, đồng thời khẩn trương rà soát, truy vết. Chính quyền địa phương cũng cung cấp số điện thoại đầu mối để người dân liên hệ khi có nhu cầu mua các nhu yếu phẩm cần thiết và phân công lực lượng hỗ trợ người dân tại các số nhà trên.

Tin cùng chuyên mục