Người dân lo lắng vì người tiếp xúc gần ca bệnh Covid-19 cách ly tại nhà

UBND phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội đã ra quyết định cách ly y tế với những người trong gia đình ông L.X.T tại nơi ở vì trong thời gian liên hệ bố trí cách ly y tế tại bệnh viện thì các bệnh viện thời điểm đó chưa bố trí được buồng bệnh. 

Ngày 10-3, nhiều hộ dân tại khu tập thể Nam Đồng (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) đã phản ánh và bày tỏ lo lắng khi ông L.X.T (61 tuổi, ở phường Nam Đồng) nghi nhiễm Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân dương tính Covid-19 (ca bệnh thứ 21) nhưng không cách ly tại cơ sở y tế mà được tự cách ly tại nhà. Cùng với đó, bản thân ông L.X.T (f1) cùng con gái, vợ, người giúp việc nghi nhiễm Covid-19 (f2) vẫn tự do đi chợ.

Trước phản ánh này của người dân, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết, tối 8-3, Trung tâm Y tế quận Đống Đa nhận được thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội về trường hợp tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 số 21. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã báo Trạm y tế phường Nam Đồng về trường hợp nêu trên và xác định là ông L.X.T. Qua điều tra cho thấy, ngày 3-3, ông L.X.T tham gia hội nghị và có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 số 21. Gia đình ông L.X.T có 5 người gồm: ông T, vợ, 2 con và người giúp việc. Đến ngày 9-3, UBND phường Nam Đồng đã ra quyết định cách ly y tế với những người trong gia đình ông L.X.T tại nơi ở vì trong thời gian liên hệ bố trí cách ly y tế tại bệnh viện thì các bệnh viện thời điểm đó chưa bố trí được buồng bệnh. Cho tới 15 giờ chiều 10-3, ông L.X.T mới được xe chuyên dụng đưa đến cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa.

Người dân lo lắng vì người tiếp xúc gần ca bệnh Covid-19 cách ly tại nhà ảnh 1 Bệnh viện đa khoa Đống Đa đã tiếp nhận cách ly ông L.X.T

Trung tâm Y tế quận Đống Đa cũng cho biết tính đến hết ngày 9-3, số ca tiếp xúc gần với các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn quận Đống Đa là 32 ca (f1) và 118 ca (f2). Trung tâm Y tế quận đã liên hệ với các bệnh viện theo phân tuyến để chuyển các trường hợp trên đến cách ly y tế tại các cơ sở y tế theo quy định. Tuy nhiên, các bệnh viện chưa bố trí đủ chỗ để tiếp nhận nên tạm thời phải tổ chức cách ly y tế tại nơi ở để chờ bố trí buồng cách ly. Đến chiều 10-3, Trung tâm Y tế quận Đống Đa mới chỉ  chuyển được 23/32 ca (f1) tới bệnh viện cách ly.

Tin cùng chuyên mục