Người dân lại chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn

Ngày 2-7, đại diện UBND xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, từ chiều tối 1-7, một số người dân tại địa phương đã tập trung tại tuyến đường 35 dẫn vào Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn (bãi rác Nam Sơn) nhằm ngăn chặn các xe chở rác vào đây.
Bãi rác thải Nam Sơn.
Bãi rác thải Nam Sơn.

Đây không phải lần đầu tiên, nhiều người dân ở xã Nam Sơn tiến hành chặn không cho xe rác vào bãi rác lớn nhất thủ đô đổ rác mà trước đó người dân đã nhiều lần chặn đường không cho xe rác vào bãi Nam Sơn.

Tại lần chặn đường xe rác này, lý do người dân xã Nam Sơn đưa ra vẫn là sự bức xúc khi chưa được di dời khỏi vùng bán kính cách bãi rác Nam Sơn 500m trong khi bãi rác này ngày càng quá tải, ô nhiễm trầm trọng, khiến cuộc sống và sức khỏe người dân tại đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng của huyện Sóc Sơn và xã Nam Sơn đã triển khai các biện pháp bảo đảm tình hình an ninh trật tự. Đồng thời, chính quyền các xã quanh bãi rác Nam Sơn đã chi trả tiền đền bù, hỗ trợ các hộ dân sống chung quanh bãi rác theo kế hoạch di dời, giải tỏa đã được TP Hà Nội duyệt. UBND huyện Sóc Sơn cũng sớm tổ chức cuộc đối thoại với người dân để tháo gỡ các vướng mắc.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, sau khi có thông tin xe rác bị chặn đường vào bãi rác Nam Sơn, Urenco đã bố trí điểm tập kết rác tạm thời tại khu vực Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm) và Lâm Du (Long Biên). Bãi rác Nam Sơn rộng khoảng 83ha với 9 ô chứa rác tiêu chuẩn, trong đó một số ô đã bị quá tải, không tiếp nhận rác. Việc các xe rác bị chặn không cho vào bãi rác Nam Sơn đã khiến hơn 3.000 tấn rác ở nội thành bị ùn ứ.

Tin cùng chuyên mục