Người dân Hà Nội nhốn nháo vì dư chấn động đất

Một đợt rung lắc xảy ra tại Hà Nội vào khoảng 9 giờ 30 sáng nay 8-9 khiến người dân nháo nhào tháo chạy xuống đường. Tuy nhiên theo trung tâm quan sát động đất thì đây chỉ là dư chấn từ trận động đất tại Vân Nam - Trung Quốc.
Theo đó, khoảng 9 giờ 30 phút sáng 8-9, người dân ở các khu nhà cao tầng thuộc quận Thanh Xuân và Hai Bà Trưng, Hà Đông (Hà Nội) cảm thấy nhà mình rung rinh, quạt trần chao đảo, cốc nước trên bàn tự nhiên sóng sánh. Đồng thời, nhiều người cảm thấy chóng mặt, buồn nôn như bị tụt huyết áp…
Tuy nhiên theo nhiều người, cảm nhận rung lắc chỉ xảy ra trong vài giây rồi kết thúc.
Những người sống ở các tầng cao của những tòa nhà cao tầng càng cảm nhận rõ các rung lắc này.
Người dân Hà Nội nhốn nháo vì dư chấn động đất ảnh 1 Người dân phố Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhốn nhào vì động đất. Nguồn: facebook otofun
Một người dân sống ở 1 chung cư trên đường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, trong lúc đang ngồi chơi tự nhiên cảm thấy "chao đi chao lại" như chóng mặt, cảm giác này diễn ra nhanh, chỉ trong khoảng mấy chục giây thì hết.
Trong khi đó, một số khác thì thấy rèm gỗ trên cửa sổ nhà lắc qua, lắc lại va vào nhau như có gió mà cửa vẫn đóng, phòng không bật quạt.
Riêng các hộ dân ở các khu: Lò Đúc, khu Time City (Hai Bà Trưng)... người dân cho biết cảm thấy rung lắc mạnh nhất.
Tại các khu vực như đường Nguyễn Huy Tưởng, đường Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân), Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, hay quận Hai Bà Trưng khi phát hiện có dấu hiệu động đất, nhiều người dân từ các ngôi nhà cao tầng đều chạy xuống đường vì lo sợ động đất lớn.
Người dân Hà Nội nhốn nháo vì dư chấn động đất ảnh 2 Cư dân văn phòng trong tòa nhà cao tầng tại Hà Nội hoảng loạn chạy xuống đường. Ảnh: Facebook otofun
Cho đến trưa nay, trên mạng xã hội, nhiều người vẫn không khỏi lo lắng và bàng hoàng khi thông báo tin động đất cho bạn bè. 
Người dân Hà Nội nhốn nháo vì dư chấn động đất ảnh 3 Người dân chia sẻ cập nhật thông tin động đất trên mạng xã hội
Người dân Hà Nội nhốn nháo vì dư chấn động đất ảnh 4 Người dân Hà Nội chia sẻ thông tin động đất sáng 8-9. Nguồn: Facebook
Trong khi đó, theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần -Viện Vật lý Địa (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), vào hồi 2 giờ 31 phút 28 giây (giờ GMT) ngày 8-9, tức 9 giờ 31 phút 28 giây (giờ Việt Nam) ngày 8-9 đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 5,3 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (23.453 vĩ độ Bắc, 101.620 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Động đất xảy ra tại khu vực biên giới tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

Người dân Hà Nội nhốn nháo vì dư chấn động đất ảnh 5 Viện Vật lý địa cầu đưa thông báo về trận động đất sáng 8-9
 Hiện Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này. Người dân tại các tòa nhà cao tầng cũng trở lại làm việc và sinh hoạt bình thường.
Người dân Hà Nội nhốn nháo vì dư chấn động đất ảnh 6 Bản đồ tâm chấn động đất ở Vân Nam (Trung Quốc), lan đến Hà Nội. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Trước đó các trang tin điện tử của Trung Quốc đưa tin, Chính quyền tỉnh Vân Nam, Trung Quốc xác nhận có một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter xảy ra sáng 8-9 tại tỉnh này đã làm rung lắc nhà cửa, khiến nhiều người dân chạy ra khỏi nhà.

Người dân Hà Nội nhốn nháo vì dư chấn động đất ảnh 7 Tâm trận động đất mạnh 5,9 độ Ritcher xảy ra sáng 8-9 tại Vân Nam, Trung Quốc. Ảnh: USGS
Trận động đất xảy ra vào lúc 10 giờ 31 sáng 8-9 (giờ địa phương) tại huyện tự trị Cáp Nê Mặc Giang thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. 
Theo Trung tâm dự báo động đất của Trung Quốc (CENC), tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 11 km, ở tọa độ 23,28 độ vĩ Bắc và 101,53 độ kinh Đông.
Người dân Hà Nội nhốn nháo vì dư chấn động đất ảnh 8 Trận động đất mạnh 5,9 độ Richter xảy ra sáng 8-9 tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ảnh: CENC
Do cường độ mạnh của trận động đất, nhiều người dân trong các tòa nhà cao tầng tại thành phố Côn Minh cách xa khu vực xảy ra động đất gần 300 km cũng cảm nhận dư chấn một cách rõ rệt.

Tin cùng chuyên mục