Người dân đồng tình, tin tưởng kết quả tích cực hơn

LTS: Từ 23-8, TPHCM sẽ tăng cường, nâng cao các giải pháp phòng chống dịch để đạt mục tiêu đến ngày 15-9 kiểm soát được dịch, dần đưa về trạng thái bình thường mới. Trước thông tin này, người dân TP bày tỏ sự đồng tình, mong chờ những kết quả tích cực hơn trong cuộc chiến chống dịch. 
Người lao động xếp hàng chờ tầm soát Covid-19 trước khi vào sản xuất tại KCX Tân Thuận sáng 20-8. Ảnh: CAO THĂNG
Người lao động xếp hàng chờ tầm soát Covid-19 trước khi vào sản xuất tại KCX Tân Thuận sáng 20-8. Ảnh: CAO THĂNG

TS TRẦN ĐÌNH LÝ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TPHCM: Hưởng ứng và chấp hành những quyết định đúng, kịp thời

Tôi cho rằng 5 giải pháp quan trọng tại thời điểm này là hết sức cần thiết, vấn đề là phải thực hiện rất quyết liệt, người dân phải rất tự giác và nghiêm túc chấp hành tuyệt đối, không chỉ vì cộng đồng mà đây còn là cho chính mình và gia đình mình. Đích đến gần nhất là ngày 15-9 sẽ như thế nào, theo tôi phụ thuộc vào chính chúng ta! Tất cả người dân hãy tin tưởng vào chủ trương và thực hiện đúng, trúng, hợp lý và kịp thời. 

TPHCM đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, không để người yếu thế cảm thấy cô đơn trên địa bàn… là hết sức cấp thiết, nhân văn. Các chủ nhà trọ hãy nâng cao tinh thần tương ái, sẽ rất buồn nếu nghe đâu đó hình ảnh người trọ bị đuổi ra đường trong lúc khó khăn. Hãy nghĩ rằng chính người ở trọ là người đã nuôi sống các chủ nhà trọ lâu nay và trong tương lai.

Linh mục Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện Tổng Giáo phận TPHCM: Ủng hộ và tuân thủ triệt để những biện pháp của chính quyền TP

Những biện pháp mà lãnh đạo TPHCM đưa ra là rất cấp bách để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả cao nhất. Tôi nghĩ, mỗi chúng ta là công dân của TPHCM phải ủng hộ triệt để và góp phần tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng cùng chấp hành theo. Với tư cách là người Kito hữu, chúng ta phải có trách nhiệm ủng hộ và tuân thủ triệt để những quy định mà chính quyền đã ban hành, để dịch bệnh sớm được khống chế, trở lại cuộc sống bình thường trong điều kiện mới. 

Thời gian qua, có tình trạng gia tăng ca mắc Covid-19 trong cộng đồng; việc giãn cách xã hội kéo dài cũng không khỏi gây nhiều thiệt hại về kinh tế và người dân gặp nhiều khó khăn. Song, cả hệ thống chính quyền, các lực lượng tuyến đầu đã và đang nỗ lực hết sức mình trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Tôi kêu gọi toàn thể tu sĩ, đồng bào giáo dân TP hãy triệt để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và cùng chung sức với xã hội khắc phục mọi khó khăn, vượt qua đại dịch.

Ông Trần Quang Tuấn, Bí thư Chi bộ khu phố 6, phường Bến Nghé, quận 1: Phải chặn đứng F0 mới

Tôi ủng hộ các giải pháp kiểm soát dịch của TPHCM nhưng vẫn băn khoăn vì sao giãn cách mà vẫn có những ổ dịch mới, có nơi có hàng trăm F0. Tôi cho rằng, chúng ta cần phải siết chặt hơn nữa, thực hiện triệt để yêu cầu giãn cách, kể cả trong khu cách ly, phong tỏa. Hệ thống camera ở cơ sở cần được tận dụng tối đa, cùng với tổ Covid cộng đồng để giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Người dân nào cần thiết phải đi ra ngoài thì cần được hỗ trợ, trong đó có sự hỗ trợ của tình nguyện viên mua lương thực, thực phẩm.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Xem, nghe, đọc tin chính thống là hỗ trợ chống dịch

Đây là thời điểm cam go, thử thách với người dân, với TPHCM trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Chúng ta phải nghiêm túc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ, các biện pháp phòng chống dịch của lãnh đạo TP. Đã là người dân thành phố, gắn bó với nơi đây thì hơn lúc nào hết đây là lúc chúng ta cần tin tưởng, đồng lòng. 

Hiện nay, hàng loạt trang mạng xã hội cũng thường xuyên đưa nhiều thông tin thất thiệt, tin giả khiến người dân lo lắng, hoang mang… Chúng ta cần xem, nghe, đọc những thông tin chính thống, được kiểm chứng rõ ràng để có những nhận định xác đáng về tình hình dịch bệnh. Nghe những tin đồn thất thiệt rồi có những hành động chưa phù hợp trong thời điểm này có thể sẽ làm gián đoạn quá trình ngăn ngừa dịch bệnh chung của TP. Dù quá nhiều thử thách nhưng tin rằng khó khăn nào rồi cũng qua và mong điều đọng lại sau bao khó khăn là tình người, là sự đồng lòng…

Bà Nguyễn Thị Muôn (số 207/31/6, đường Trần Bình Trọng, phường 3, quận 5): Tránh giải pháp kiểm soát gây ùn ứ 

Dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, căng thẳng nên TPHCM tiếp tục giãn cách xã hội là rất cần thiết. Đi cùng với đó là các giải pháp sát với thực tế, từ chuyện cung cấp nguồn hàng, lương thực, thực phẩm đến tay người dân; đến chuyện kiểm tra người ra đường phải khoa học, hợp lý và nghiêm minh, tránh tối đa các giải pháp kiểm soát người đi đường gây ùn ứ giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây dịch bệnh. Chúng tôi rất ủng hộ các chủ trương, giải pháp của Chính phủ, TPHCM trong phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, người dân cũng mong sớm nhìn thấy kết quả tích cực hơn.

Chuyên gia kiều bào chung tay vượt đại dịch


Chiều 20-8, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Chuyên gia kiều bào chung tay vượt đại dịch - Vaccine made in Việt Nam”. 


Phát biểu chào mừng hội thảo từ điểm cầu TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thông tin, Nghị quyết 86 của Chính phủ đặt ra phương hướng cho TPHCM kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15-9. Đây là trách nhiệm và thử thách rất lớn đối với TPHCM. Để có thể kiểm soát được dịch bệnh trước 15-9, TPHCM cần sự chung tay của người dân trong việc thực hiện nghiêm giãn cách theo Chỉ thị 16, tuân thủ 5K, tham gia tiêm chủng vaccine khi đến lượt... Đồng chí Dương Anh Đức đánh giá, việc đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng vaccine có ý nghĩa quyết định trong chiến lược phòng chống dịch Covid-19. TPHCM tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng để sớm đạt mục tiêu bao phủ 70% vaccine cho người có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Vì vậy, TPHCM đang huy động và sử dụng tối đa mọi nguồn lực vaccine hiện có, tiêm chủng kịp thời các loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế cấp phép để mở rộng diện bao phủ vaccine. 


                                                                             MẠNH HÒA


Tin cùng chuyên mục