Người dân, doanh nghiệp Quảng Nam chung tay phòng chống dịch Covid-19

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, đến sáng 17-3, có 8 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tham gia chương trình “Tình nguyện viên và Doanh nghiệp đồng hành vì sức khoẻ cộng đồng” với số tiền đã đóng góp hơn 2,5 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Quảng Nam.

Resort 4 sao Hội An Beach Resort trở thành nơi cách ly cho du khách nước ngoài
Resort 4 sao Hội An Beach Resort trở thành nơi cách ly cho du khách nước ngoài
Chương trình “Tình nguyện viên và Doanh nghiệp đồng hành vì sức khoẻ cộng đồng” do Hiệp hội Doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam phát động nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí, kêu gọi sự tham gia của các tình nguyện viên… góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ này gồm: Tập đoàn VN Đà Thành 500 triệu đồng; The Phan Holdings- HB Quảng Nam 500 triệu đồng; Công ty TNHH phát triển Nam Hội An 500 triệu đồng; Công ty CP nhiên liệu sinh học Tùng Lâm 300 triệu đồng; Cty CP Vinpearl chi nhánh Quảng Nam 300 triệu đồng; Công ty CP sân gôn Indochina Hội An 200 triệu đồng; Tập đoàn Thiên Minh 100 triệu đồng và Tập đoàn Hoàng Gia 100 triệu đồng.

Ngoài hỗ trợ số tiền trên, Công ty CP nhiên liệu sinh học Tùng Lâm còn hỗ trợ 10.000 lít cồn để chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, ông Nguyễn Trí Minh (nhà xe Minh Travel) hỗ trợ xe 16 chỗ để vận chuyển những đoàn khách trong tình trạng cách ly (F1, F2...). Ngoài ra, ông Nguyễn Trí Minh còn kết nối 8 tình nguyện viên đễ hỗ trợ mang hành lý, di chuyển của các đoàn đến khu cách ly.

Người dân, doanh nghiệp Quảng Nam chung tay phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Nhóm thiện nguyện Tươi Sáng của anh em tài xế xe du lịch ở phố cổ Hội An đã tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa đón người đi cách ly
Trước khi tỉnh Quảng Nam phát động, nhóm thiện nguyện Tươi Sáng của anh em tài xế xe du lịch ở phố cổ Hội An đã tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa đón người đi cách ly.

Theo ông Nguyễn Trí Minh, Trưởng nhóm, trong 4 ngày qua, nhóm thực hiện gần 10 chuyến xe đưa các đoàn khách thuộc diện F1, F2 (tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với các bệnh nhân Covid-19) đi cách ly.

Trong ngày 16-3, các thành viên nhóm Tươi Sáng chở 9 du khách nước ngoài rời khỏi khu cách ly. Sau 14 ngày được theo dõi tại Nhà khách Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu Miền Trung - Tây Nguyên, những vị khách này có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Nhóm đã điều xe cùng 3 thành viên đến nơi cách ly, giúp các du khách nói trên vận chuyển hành lý và đưa họ ra sân bay Đà Nẵng để về nước. Ngoài ra, nhóm bố trí thường trực 3 ô tô loại 16 chỗ chuyên đưa người đến và rời khỏi các khu cách ly cho tới khi dịch Covid-19 chấm dứt.

Resort 4 sao Hội An Beach Resort nằm sát bãi biển có 121 phòng sang trọng, đầy đủ tiện nghi cũng vừa trở thành nơi cách ly cho du khách nước ngoài tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19.

Từ ngày 8 đến 16-3, ngành Y tế Quảng Nam làm 285 xét nghiệm Covid-19, trong đó có 3 mẫu dương tính (đều là du khách nước ngoài), 262 mẫu âm tính, 20 mẫu đang chờ kết quả.

Tin cùng chuyên mục