Người dân đổ xô xem cặp đèn cầy nặng hơn 2 tấn ở Sóc Trăng

Rất đông người dân cùng bà con phật tử xa gần đã đến chùa Bốn Mặt (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) để xem cặp đèn cầy cao gần 1,5m, đường kính 1,2 m, trọng lượng nặng hơn 2 tấn.

 

Cây đèn cầy được chùa Bốn Mặt hoàn thành cách đây nửa tháng
Cây đèn cầy được chùa Bốn Mặt hoàn thành cách đây nửa tháng

Chiều ngày 23-7, sư Thạch Bonl, trụ trì chùa Bốn Mặt (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cho biết “Cặp đèn cầy nặng hơn 2 tấn do nhà chùa tự đúc, có chiều cao gần 1,5m và đường kính hơn 1,2m vẫn được nhà chùa thắp sáng mỗi ngày”.

Cây đèn cầy nặng  hơn một tấn được chùa Bốn Mặt đúc cách nay gần một năm

Theo sư Bonl,  cách đây 2 tuần, sau khi làm lễ nhập hạ, nhà chùa đã cho thắp sáng liên tục tại ngôi Sà La cây đèn cầy do các sư trong chùa tự đúc có trọng lượng nặng hơn 1 tấn, cao gần 1,3m, đường kính 1,2m. Đây là cây đèn cầy thứ 2 do nhà chùa tự làm ra. Cách đây một năm, nhà chùa cũng đã hoàn thành cây đèn cầy nặng hơn 1 tấn, cao gần 1,5m và đường kính 1,2m được thắp sáng liên tục tại ngôi chánh điện chùa và hiện tại trọng lượng của đèn này vẫn chưa thay đổi nhiều".

“Đây là ý tưởng của các sư trong chùa, nhằm hạn chế tình trạng thắp đèn trong 3 tháng nhập hạ dễ xảy ra sự cố hỏa hoạn do đèn cầy bị ngã”, Sư Bonl cho biết thêm.

Để hoàn thành được cặp đèn này, nhà chùa đã tận dụng hàng trăm cây đèn cầy lớn nhỏ do bà con phật tử đem đến chùa để làm lễ nhập hạ trong thời gian vừa qua.

Tin cùng chuyên mục