Người dân đổ xô săn hàng ngày Black Friday

Chiều 24-11, thống kê sơ bộ từ một số trang thương mại điện tử cho biết, lượng khách đặt mua hàng trực tuyến cũng như mua trực tiếp tại cửa hàng nhân ngày Black Friday tăng mạnh. Trong số này, các điểm kinh doanh tại những trung tâm thương mại lớn trên địa bàn quận 1, 3, 7… ở TPHCM luôn nghẹt khách giờ cao điểm.
Người dân đổ xô săn hàng ngày Black Friday

Hàng loạt các mặt hàng được đặt mua, gồm các thương hiệu thời trang như H&M, Zara, Gap, Old Navy; mỹ phẩm các loại; đồ điện tử trực tuyến trên trang thương mại điện tử A đây rồi (thuộc Tập đoàn Vingroup), Tiki, Lazada… Mức giá giảm từ 20% - 50%, tùy nơi. 

Thông tin từ đại diện A đây rồi, tính đến chiều 24-11, lượng khách ghé xem và đặt hàng tăng gấp 30 lần so với ngày bình thường. Tương tự, tại một số trung tâm thương mại như Vincom, Diamond Plaza… khách cũng xếp hàng dài chờ đến lượt để chọn lựa, mua sản phẩm. Song song đó, thông tin từ đại diện một vài hệ thống siêu thị trên địa bàn TPHCM (Co.opMart, BigC, LotteMart…), do các chương trình khuyến mãi tiêu dùng giảm giá khá đậm vào dịp này nên lượng khách đến siêu thị tăng đáng kể so với những ngày trước đó. 

Mức giảm giá phổ biến ở các cửa hàng thời trang tại Vincom và Parkson là 30% - 50% cho tất cả các mặt hàng. Nhiều cửa hàng cho biết phần lớn sản phẩm/mẫu mã vừa được nhập vào từ tối qua để chuẩn bị cho mùa SALEs kéo dài từ nay đến hết ngày chủ nhật.

Thêm nữa, từ nay đến cuối năm cũng là cao điểm mua sắm do có nhiều chương trình chạy giảm giá, kích cầu tiêu dùng, nên cũng là cơ hội để khách có nhiều sự lựa chọn. Tuy vậy, một số chuyên gia tiêu dùng khuyến cáo, đối với việc đặt hàng trực tuyến, khách nên chọn các thương hiệu uy tín, kiểm tra hàng thật kỹ để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Tin cùng chuyên mục