Người dân đến Bà Rịa – Vũng Tàu không cần xuất trình giấy xét nghiệm SARS- Cov-2

Người dân từ các địa phương khác vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không phải xuất trình giấy xét nghiệm SARS-Cov-2 nhưng phải khai báo với công an phường, xã, thị trấn nếu lưu trú qua đêm.

Khuya ngày 15-10, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản áp dụng tạm thời một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt trong việc kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn bắt đầu từ 0 giờ ngày 16-10.

Người dân đến Bà Rịa – Vũng Tàu không cần xuất trình giấy xét nghiệm SARS- Cov-2 ảnh 1 Văn bản áp dụng tạm thời một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt của Bà Rịa - Vũng Tàu
Theo đó, người dân trong tỉnh được di chuyển giữa các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn (trừ nhưng địa bàn có dịch ở cấp độ 3, 4 và những vùng phong tỏa).
Đáng chú ý, người dân từ các địa phương khác vào tỉnh không phải xuất trình giấy xét nghiệm SARS-Cov-2 nhưng phải khai báo với công an phường, xã, thị trấn nếu lưu trú qua đêm.
Tỉnh sẽ chủ động theo dõi chặt chẽ những người đến từ các địa phương có dịch, nhất là các tình thành có số ca mắc Covid-19 cao như: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… và thực hiện xét nghiệm, tổ chức cách ly phù hợp (có thể cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà).

Đối với những người đến từ các địa phương có cấp độ dịch 3 hoặc 4, những người đã tiêm vaccine tự theo dõi sức khỏe tại nhà, còn lại người chưa tiêm vẫn phải cách ly tập trung 14 ngày và thực hiện xét nghiệm SARS-Cov-2. Đối với những người đến từ các địa phương có cấp độ dịch 2 thì những người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ vaccine phải cách ly y tế ở nhà 7 ngày và thực hiện xét nghiệm SARS-Cov-2.

Còn với tài xế, phụ xe vận chuyển hàng hóa phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và doanh nghiệp phải thực hiện xét nghiệm SARS-Cov-2 cho tài xế, phụ xe định kỳ 1 lần/tuần (trừ trường hợp đã tiêm mũi 2 vaccine).

Ngoài ra, tỉnh cũng cho phép mở lại hoạt động tắm biển, các chợ truyền thống, các cửa hàng tạp hóa, sửa chữa xe máy, cắt tóc… và một số hoạt động khác. Riêng đối với các dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về, các hoạt động thể thao ngoài trời tập trung không quá 20 người.

Tỉnh vẫn duy trì các chốt kiểm soát ra vào để hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế. Còn lại các chốt ở cấp xã, huyện chuyển thành các tổ tuần tra lưu động để giám sát, kiểm tra việc đi lại của người dân, nhất là những từ địa phương khác đến.

Tin cùng chuyên mục