Người dân Đà Nẵng vớt cá chạy lụt

Trưa 10-10, thời tiết mưa lớn, nước dâng gây ngập lụt ở hầu hết các khu vực thuộc huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng). Người dân xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) tranh thủ vớt vát số cá còn lại trong các ao hồ.  

Người dân tụ tập vớt cá trong ao
Người dân tụ tập vớt cá trong ao

>>>Video ghi nhận người dân Hòa Khương vớt cá:

Theo ghi nhận, tuyến đường vào thôn Phú Sơn 2, nhiều khu vực nước đã dâng đến đầu gối. Người dân tụ tập tại khu nuôi cá tập trung thuộc thôn Phú Sơn 1, Phú Sơn 2. Một vài người dùng lưới để vớt cá. Những người còn lại mở máy hút nước. Cứ vài phút, họ lại kéo lưới lên nhưng số cá thì không còn bao nhiêu.
Người dân Đà Nẵng vớt cá chạy lụt ảnh 1 Một số hộ dân tiến hành hút nước ra khỏi ao nuôi

Buồn bã nhìn về phía ao hồ, anh Trần Văn Cảnh (SN 1992, trú thôn Phú Sơn 2) cho biết đã đầu tư gần chục triệu đồng cho khu hồ cá, nhưng chỉ sau mấy tiếng buổi sáng bị ngập nước, toàn bộ số cá trê, cá ba sa “không cánh mà bay”. Không những thế, giờ đây anh đang phải lo lắng, không biết sẽ xoay xở như thế nào để trả số tiền lãi ngân hàng mỗi tháng.

Anh Trần Văn Cảnh thẩn thờ nhìn về ao hồ 

“Giờ mấy anh em cố gắng vớt được gì thì vớt chứ thiệt hại 50-60 triệu đồng/ mỗi ao. Ai nấy cũng cố sức mà mưa lớn, nước lên nhanh quá”, anh Cảnh than thở

Anh Phan Công Thọ (thôn Phú Sơn 2, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) cho biết, mặc dù đã được thông báo trước từ tối qua, thế nhưng mưa lớn, nước ngập nhanh, mấy anh em trong nhà cố sức để vớt cá nhưng chỉ cứu được một ao cá, trên tổng số 3 ao.

Nhiều lần kéo lưới đều không có cá

“Mưa lớn quá, nước ngập nhanh, cá tràn hết ra ngoài. Tôi với mấy anh em cũng không kịp rào chắn xung quanh hay làm gì. Nuôi mấy tháng này giờ thì mất trắng 2 ao”, anh Thọ nói.  

Không chỉ gia đình anh Cảnh, anh Thọ mà đây còn là tình trạng của hàng ngàn hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn xã Hòa Khương.

Một số người dân vẫn cố vớt cá dù nước đã ngập tràn bờ

Ông Nguyễn Kế Hiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) cho hay, mưa lớn đã khiến gần 47,3ha nuôi trồng thủy sản thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Trong đó, Khu nuôi cá tập trung Phú Sơn 1, Phú Sơn 2 thiệt hại 14ha; khu vực Hố đề thiệt hại 13,3ha; 2ha ở Phú Sơn Tây, khu Phước Sơn 3,2ha; khu Bàu già 1,6ha, Phú Sơn Nam 3ha; khu vực Hố Mua 10,2ha….

Tin cùng chuyên mục