Người dân chực chờ trước chốt chặn phong tỏa để được chạy thận tại Bệnh viện Đà Nẵng

Sáng 28-7, theo ghi nhận, hầu hết những người dân ngồi chờ trước chốt chặn Cây xăng Quang Trung giao Đống Đa - chốt chặn phong tỏa các tuyến đường của 3 bệnh viện đều là bệnh nhân, người nhà đến chạy thận tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ưu tiên những người già yếu không có khả năng đi lại kèm với một người nhà sẽ vào bệnh viện Đà Nẵng
Ưu tiên những người già yếu không có khả năng đi lại kèm với một người nhà sẽ vào bệnh viện Đà Nẵng

Bà P.T.T. (55 tuổi) cho biết bà cần phải được chạy thận 2 lần mỗi tuần. Trước tình hình Bệnh viện Đà Nẵng phong tỏa, bà T. đã lo lắng gọi cho bác sĩ, tuy nhiên vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể.

“Tôi ngồi từ 8 giờ sáng để được hướng dẫn chạy thận, tuy nhiên bệnh viện vẫn chưa có thông tin cụ thể gì”, bà T. cho biết.

Bà T. cho biết thêm, một số bệnh nhân đã đến các bệnh viện khác như Bệnh viện 199 của Bộ Công an đóng trên đường Nguyễn Công Trứ, Đà Nẵng để được chạy thận. Tuy nhiên, các bệnh viện này chỉ đáp ứng một số lượng bệnh nhân nhất định.

Ngay sau đó, tại chốt chặn, xe cấp cứu của Bệnh viện Đà Nẵng cùng với nhân viên trong trang phục bảo hộ kỹ càng lần lượt đưa những bệnh nhân chạy thận vào Bệnh viện Đà Nẵng.

Người dân chực chờ trước chốt chặn phong tỏa để được chạy thận tại Bệnh viện Đà Nẵng ảnh 1
Người dân sống ở xa trung tâm thành phố (huyện Hòa Vang) xách theo cả hành lý ngồi chờ đợi từ sáng sớm để được vào Bệnh viện Đà Nẵng chạy thận dù bệnh viện đang phong tỏa

“Với những bệnh nhân đã già yếu thì đi cùng người nhà, còn lại chỉ được đi vào một mình. Những bệnh nhân chạy thận này khi vào Bệnh viện Đà Nẵng sẽ ở lại trong bệnh viện đến khi dỡ bỏ phong tỏa”, một nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng cho biết.

Được biết, từ tháng 6-2011 đến nay, bệnh nhân đến chạy thận tại Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đà Nẵng nếu có BHYT đều được TP Đà Nẵng hỗ trợ số tiền chi trả từ 5% đến 20% (tùy đối tượng), nghĩa là được miễn phí hoàn toàn.

Tin cùng chuyên mục