Người dân Cần Giờ tự đi mua đồ nếu tiêm đủ 2 mũi vaccine

Tối 15-9, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành và Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng tham gia tọa đàm “Dân hỏi - Thành phố trả lời”, giải đáp thắc mắc về việc hỗ trợ và các vấn đề người dân quan tâm.

Theo ông Nguyễn Văn Hồng, huyện Cần Giờ đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 và thí điểm mở cửa từ ngày 16-9. Người dân được đi chợ 1 lần/tuần. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ” được bán mang về và người dân có thể tự đi mua nếu tiêm vaccine mũi 2 được 14 ngày.

Huyện đang rà soát, đề xuất UBND TPHCM cho phép các công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ được tiếp tục khởi công. Huyện cũng phối hợp mở tuyến du lịch khép kín, đón du khách theo tour tham quan rừng và biển Cần Giờ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Bá Thành cho biết, quận Tân Bình vẫn tiếp tục giãn cách xã hội. Tuy nhiên, các cơ sở dịch vụ ăn uống ở quận được hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ”, bán mang đi qua shipper. Các cơ sở dịch vụ có nhu cầu thì liên hệ UBND phường để đăng ký và cấp giấy cho hoạt động.

Chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời” tối 15-9 là số cuối cùng của chương trình này trong thời điểm thành phố tăng cường giãn cách xã hội. Đến tối 15-9, sau 3 tuần với 15 số phát sóng, chương trình thu hút gần 9 triệu lượt xem, nhận trên 500.000 lượt câu hỏi của người dân về việc hỗ trợ, y tế, vaccine, đi lại, giáo dục, kế hoạch phục hồi kinh tế…

Tin cùng chuyên mục