Người dân cần cảnh giác trước biến thể mới của dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM lưu ý, lãnh đạo huyện Củ Chi tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân hiểu sự nguy hiểm của dịch Covid-19, nhất là biến thể Omicron đã xuất hiện ở Việt Nam.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: CAO THĂNG

Chiều 30-12, Tổ đại biểu HĐND TPHCM khóa X đơn vị bầu cử số  27 gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM; Phạm Thị Thanh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi có buổi tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Củ Chi sau kỳ họp thứ 4.

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri đề nghị TPHCM sớm hoàn tất chi tiền hỗ trợ lần 3 cho những trường hợp có trong danh sách đã được duyệt; xem xét việc điều chỉnh tăng tiền rác thải để giảm khó khăn cho người dân. Đồng thời, HĐND TPHCM có ý kiến với UBND TPHCM đầu tư hệ thống thoát nước các tuyến đường ở Khu đô thị Tây Bắc, Quốc lộ 22, đầu tư xây dựng trường mầm non, tiểu học ở Khu đô thị Tây Bắc. UBND TPHCM quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành và chủ đầu tư Khu Công nghiệp Tân Phú Trung sớm thực hiện các thủ tục pháp lý để các hộ dân tái định cư đủ điều kiện sớm được nhận nền tái định cư.

Người dân cần cảnh giác trước biến thể mới của dịch Covid-19 ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà cho lực lượng y tế lưu động tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi. Ảnh: CAO THĂNG
Thay mặt Tổ đại biểu, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận ý kiến của các cử tri và cho biết sẽ chuyển những nội dung liên quan đến huyện Củ Chi để trả lời, giải quyết cho người dân theo thẩm quyền. HĐND TPHCM sẽ rà soát lại và phối hợp với UBND TPHCM để tham mưu xây dựng các chủ trương, chính sách cho phù hợp hơn.  

Theo Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, năm 2021 là một năm cực kỳ khó khăn đối với TPHCM do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự quyết liệt, đoàn kết, thống nhất hành động của Đảng bộ, chính quyền các cấp, sự chung sức, đồng lòng của người dân, doanh nghiệp, đến nay TPHCM đã trở lại trạng thái bình thường mới và các hoạt động hầu như đã được trở lại bình thường.

Người dân cần cảnh giác trước biến thể mới của dịch Covid-19 ảnh 2 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà cho lực lượng y tế lưu động tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch HĐND TPHCM cũng lưu ý chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần nhưng tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, lãnh đạo huyện Củ Chi tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân hiểu sự nguy hiểm của dịch Covid-19, nhất là biến thể Omicron đã xuất hiện ở Việt Nam.

“Tết đến thường gia đình sum họp vui vẻ. Nhưng tết năm nay, chúng ta phải trong tinh thần hết sức nghiêm túc thực hiện các quy định của Chính phủ, UBND TPHCM về tuân thủ quy định 5K để chủ động tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng”, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục