Người dân bắt đầu đi chơi trở lại, chuộng tour cự ly ngắn, đi về trong ngày

Ngày 1-9, ghi nhận từ một số hãng lữ hành ở TPHCM, các cuộc gọi điện thoại đặt tour du lịch đi chơi vào cuối tuần, dịp lễ 2-9 đã nhiều hơn so với cách nay vài  tuần. Người dân bắt đầu đi chơi trở lại, nhưng tập trung vào các tour đi về trong ngày hoặc tour từ 1-2 ngày, tour nội thành TPHCM.
Người dân bắt đầu đi chơi trở lại, chuộng tour cự lý ngắn, đi về trong ngày
Người dân bắt đầu đi chơi trở lại, chuộng tour cự lý ngắn, đi về trong ngày

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist cho hay, kỳ nghỉ lễ này doanh nghiệp ưu tiên triển khai 7 đường tour ngắn ngày, từ 1 – 2 ngày bằng đường bộ để phục vụ du khách.

Tiêu chí tổ chức tour mang tính chọn lọc cao, du khách không đi qua và đến từ vùng dịch tễ, không nóng sốt và có những dấu hiệu bệnh Covid-19, ưu tiên khách hàng đã có chứng nhận test Covid-19 âm tính.

Phương tiện di chuyển của TST tourist đảm bảo nguyên tắc khử trùng, phòng dịch.

Điểm tham quan chọn lọc, có không gian thoáng, trong lành; các dịch vụ nhà hàng vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn phòng dịch. Mỗi tour chỉ dưới 30 khách đối với xe 45 chỗ, dưới 20 khách đối với xe 30 chỗ đảm bảo khoảng cách an toàn.

Người dân bắt đầu đi chơi trở lại, chuộng tour cự ly ngắn, đi về trong ngày ảnh 1 Du khách tham quan tuyến bus đường sông tại TPHCM
Hiện tại, Công ty TST Tourist đang có những sản phẩm tour ngắn ngày, ưu tiên đường bộ để đón đầu thị trường với giá từ 700.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/tour/người. Ví dụ như, tour về Cần Đước (Long An) thăm xứ Chợ Đào, khám phá pháo đài lớn nhất Đông Dương có giá 880.000 đồng/tour/người; tour Cánh đồng bất tận - Mộc Hóa - Long An giá 980.000 đồng/người, đi về trong ngày.
Thêm nữa, các chùm tour Biệt động Sài Gòn của Lữ hành Saigontourist, Lữ hành Fiditour… cũng được khách chú ý.

Nhận định chung của doanh nghiệp lữ hành (Saigontoursit, BenThanh Tourist…), tâm lý du khách lúc này ngại đi chơi xa, nên các điểm đến trong TP hoặc cận TP được ưu tiên, với yêu cầu cao về tiêu chí an toàn, đảm bảo vệ sinh cũng như công tác phòng chống dịch bệnh.

Thêm nữa, xu hướng mùa này khách chuyển hướng đi chơi theo quy mô gia đình hoặc các nhóm nhỏ từ 3-5 người để tự khám phá, trải nghiệm. Các hãng lữ hành cho biết, đơn vị có nhiều gói sản phẩm đáp ứng nhu cầu du lịch của từng đối tượng khách hàng. Chẳng hạn như hỗ trợ dịch vụ đặt phòng, thuê xe… nếu khách đề nghị.

Người dân bắt đầu đi chơi trở lại, chuộng tour cự ly ngắn, đi về trong ngày ảnh 2 Du khách  tham quan  Mộc Hóa - Long An
Tính đến chiều ngày 1-9, số lượng khách đã đặt tour khởi hành trong tháng 9-2020 tại một số doanh nghiệp lên tới hàng trăm khách. Ví dụ, tại TST Toursit đạt gần 450 khách, trong đó số lượng khách đi vào dịp lễ 2-9 đạt gần 50 khách. Những đường tour du khách đã đăng ký bao gồm: Đà Lạt 23 khách, từ ngày 2 đến ngày 4-9; Bảo Lộc nhóm gia đình 5 khách, từ ngày 14 đến ngày 15-9; cù lao Tân Phong – Mekong Ecolodge 10 khách, từ ngày 11 đến ngày 16-9; Côn Đảo 330 khách, từ ngày 11 đến ngày 13-9; Cần Đước 20 khách, ngày 20-9; Pù Luông 12 khách, từ ngày 24 đến ngày 27-9.
Các tour gần khu vực TPHCM và vùng lân cận như Saigon Water Bus – Bảo tàng Áo dài; Cánh đồng bất tận (Mộc Hoá, Long An), Cần Đước – khám phá pháo đài Rạch Cát lớn nhất Đông Dương (Long An) đang chốt thêm chỗ cho tour 2-9 và trong tháng 9, 10.
Người dân bắt đầu đi chơi trở lại, chuộng tour cự ly ngắn, đi về trong ngày ảnh 3 Tour du lịch "Cánh đồng bất tận" - Long An  rất thu hút  du khách
 Tuy không kỳ vọng tăng đột biến, nhưng chỉ sau một tuần triển khai số lượng khách đăng ký tour trong tháng 9-2020 đang có dấu hiệu gia tăng mạnh. Dự kiến tổng số khách đặt tour trong tháng 9-2020 tại TST Tourist có thể đạt ở mức 900 – 1.000 khách. Đây có thể xem là tín hiệu rất lạc quan trong việc kích thích thị trường du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19 đợt 2 đang được kiểm soát tốt.

Thêm nữa, tour khám phá những điểm đến Đông Bắc, Tây Bắc vào mùa lúa chín đang được nhiều du khách quan tâm. Dự kiến các đường tour này sẽ sớm sôi động vì từ cuối tháng 9 đầu tháng 10 là thời điểm rất đẹp với những thửa ruộng bậc thang.

Ngược lại du khách từ phía Bắc cũng đang có nhu cầu đi tour vào các tỉnh phía Nam với tâm lý du lịch an toàn và phòng dịch tốt, có nhiều điểm đến mới và hấp dẫn, nhất là giá cả các dịch vụ như khách sạn đang tốt.

Tin cùng chuyên mục