Người đại biểu của dân cần làm thật tốt lời hứa với dân

Ngày 10-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 4 (TPHCM) tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 9 với cử tri các phường 1, 2, 4, 6, hội viên Hội Cựu chiến binh và Hội Phụ nữ trên địa bàn quận 4.

Đơn vị bầu cử số 9 gồm 5 ứng cử viên: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM; Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương; Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM; Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 4 trình bày tiểu sử của 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 9. Cử tri đã nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình.

Trong chương trình hành động, cả 5 ứng cử viên đều khẳng định, dù trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV hay không, vẫn nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ hiện nay và quan tâm đến những vấn đề đang được cử tri mong mỏi. Các ứng cử viên cam kết phản ánh trung thực các ý kiến của cử tri, gắn bó mật thiết cũng như bảo vệ lợi ích chính đáng của cử tri tại các hội nghị của Quốc hội.

Người đại biểu của dân cần làm thật tốt lời hứa với dân ảnh 1 Ứng cử viên Trần Lưu Quang gặp gỡ cử tri quận 4 vào sáng 10-5
Trong phần trình bày chương trình hành động của mình, ứng cử viên Trần Lưu Quang cho biết "khi được giao nhiệm vụ gì, tôi cũng trăn trở để cố gắng hoàn thành thật tốt". Với vai trò là đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi đã tham gia đưa các kiến nghị của người dân đến với Quốc hội để giải quyết. Đến nay, dù đã chuyển công tác nhưng nếu được sự tin tưởng của cử tri, ứng cử viên Trần Lưu Quang cam kết làm hết sức để đưa tiếng nói của người dân quận 4 đến Quốc hội.

Ứng cử viên Dương Văn Thăng khẳng định, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử viên sẽ quan tâm đến các chính sách về an ninh chính trị, quản lý hành chính, môi trường. Cùng với đó, quan tâm đến phát triển cơ sở hạ tầng giao thông; kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, oan sai, trước hết là trong tòa án, loại bỏ hành vi cửa quyền, hách dịch.

Người đại biểu của dân cần làm thật tốt lời hứa với dân ảnh 2 Ứng cử viên Dương Văn Thăng giới thiệu chương trình hành động của mình với cử tri quận 4

Ứng cử viên Lê Hoài Nam khẳng định sẽ tập trung mạnh mẽ cho lĩnh vực giáo dục - đào tạo cũng như quan tâm đến chế độ chính sách cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất trong dạy và học để tạo môi trường học tốt nhất cho học sinh.

Trong khi đó, ứng cử viên Lâm Đình Thắng cho biết, nếu được bầu chọn, ứng cử viên sẽ tập trung tham mưu cho lãnh đạo TPHCM triển khai nhanh có hiệu quả đề án xây dựng đô thị thông minh, chuyển đổi số. Đồng thời, kiến nghị các chính sách về chuyển đổi số nhanh hơn, mang tầm quốc gia.

Ngoài ra, ứng cử viên Lâm Đình Thắng cam kết quan tâm đến vấn đề giáo dục, tạo môi trường tốt, chăm lo thanh thiếu nhi. Ứng cử viên nhấn mạnh, đại biểu Quốc hội là "chức vụ" do nhân dân giao phó nên sẽ hết sức đưa ý kiến của người dân đến nơi có thể giải quyết được.

Là ứng cử viên nữ, bà Nguyễn Trần Phượng Trân cam kết chú trọng các quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em như Luật Bình đẳng giới, các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Bên cạnh đó, ứng cử viên Nguyễn Trần Phượng Trân cũng sẽ đề xuất các chính sách đào tạo nghề, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, cũng như các vấn đề về xây dựng gia đình hạnh phúc.

Người đại biểu của dân cần làm thật tốt lời hứa với dân ảnh 3 Nữ ứng cử viên Nguyễn Trần Phượng Trân trong buổi tiếp xúc cử tri quận 4

Bày tỏ niềm vui khi chỉ còn 13 ngày nữa cử tri sẽ được cầm lá phiếu của mình để bầu người có đức, có tài, có tâm huyết phục vụ người dân vào Quốc hội khóa XV, HĐND TPHCM khóa X cũng như HĐND các cấp, nhiều cử tri tại quận 4 đề đạt mong muốn ứng cử viên quan tâm hơn đến các vấn đề an sinh xã hội, nhất là ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông và làm cầu nối giữa người dân và chính quyền.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đặt nhiều kỳ vọng, nếu ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV hãy lưu tâm các vấn đề cử tri bức xúc, quan tâm như: chống tham nhũng, tội phạm, vấn đề cải cách hành chính, chuyển đổi số, chống ngập, xử lý tiếng ồn, xây dựng cơ sở trường học, dạy kỹ năng cho học sinh, quan tâm đào tạo nghề, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em, giúp phụ nữ khởi nghiệp…

Đặc biệt, cử tri mong muốn người đại biểu của dân cần làm thật tốt lời hứa với dân, đưa ý kiến người dân đến Quốc hội.

Người đại biểu của dân cần làm thật tốt lời hứa với dân ảnh 4 Cử tri quận 4 gửi tâm tư đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Thay mặt các ứng viên đơn vị bầu cử số 9, ứng cử viên Lê Hoài Nam tiếp thu các ý kiến của cử tri. Đồng thời cảm ơn cử tri đã tin tưởng gửi những tâm tư, tình cảm của mình đến các ứng cử viên. “Đây là buổi tiếp xúc cử tri thứ 8 của chúng tôi. Các ý kiến của cử tri rất xác đáng và đi vào đời sống người dân. Dù trúng cử hay không, chúng tôi cũng sẽ làm hết trách nhiệm và trong thẩm quyền của mình, sẽ chuyển các kiến nghị của cử tri đến các cấp có thẩm quyền để có hướng giải quyết tốt nhất”, ứng cử viên Lê Hoài Nam chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục