Người chạy xe ô tô với tốc độ 234km/h trên cao tốc làm việc với công an

Chiều ngày 13-4, Cục Cảnh sát giao thông (C08), Bộ Công an cho biết, đã làm việc với ông L.M.H. (ngụ quận Tân Phú, TPHCM) là người điều khiển ô tô chạy với tốc độ 234km/giờ trên cao tốc được đăng tải gây xôn xao dư luận.
Hình ảnh cắt từ clip mạng xã hội
Hình ảnh cắt từ clip mạng xã hội

Qua làm việc, ông H. thừa nhận mình là người đã điều khiển ô tô chạy với tốc độ 234km/giờ trên cao tốc.

Theo đó, cuối tháng 11-2019, ông cùng một số người bạn đi ô tô từ TPHCM về tỉnh Đồng Nai rồi lên tỉnh Lâm Đồng.

Khi xe đi trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, ông H. tăng tốc xe lên tốc độ 234km/ giờ trong đoạn đường khoảng 5km và những người bạn đi cùng ông H. đã quay lại.

Mới đây, ông H. dùng trang cá nhân đăng tải đoạn clip này lên mạng. Sau đó, một số trang báo, mạng xã hội đã lên án nên ông đã tới cơ quan chức năng để làm việc.

Theo quy định, tốc độ tối đa cho phép chạy trên cao tốc là 120km/giờ. Hiện công an đang lập hồ sơ xử lý đối với ông H.

Trước đó, ngày 11-4, một đoạn clip ghi lại cảnh 1 tài xế đeo kính đen lái ô tô trên cao tốc với tốc độ 234km/giờ, những nguời ngồi sau quay lại clip và cổ vũ tài xế. Chỉ trong vòng vài giờ sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được khá nhiều bình luận chia sẻ.

Hầu hết mọi người cho rằng tài xế điều khiển ô tô với tốc độ cao như vậy rất nguy hiểm cho bản thân, những người trong xe và những người tham gia lưu thông trên đường. Đồng thời, mọi người mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xử lý nghiêm theo pháp luật.

Tin cùng chuyên mục