Người bị tố giao cấu làm bé gái 15 tuổi mang thai không phải quản lý “khóa tu mùa hè”

Ngày 17-3, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) vừa có báo cáo liên quan đến vụ người quản lý “khóa tu mùa hè” bị tố giao cấu làm bé gái 15 tuổi mang thai.

Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đầm Dơi, người bị tố cáo không phải là người quản lý “khóa tu mùa hè”. Trong thời gian khóa tu diễn ra, người tên Th. này "đi chơi vòng vòng, không phài là thành viên Ban Tổ chức, cũng không là Ban Quản lý tu sinh tham dự khóa tu”.

Nhân sự quản lý tu sinh do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đầm Dơi, chùa T. T. phối hợp với chính quyền địa phương sắp xếp và hướng dẫn.

Cũng theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đầm Dơi, năm 2020, đại diện chùa T. T. (xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi) có đến chùa P. T. (TP Thủ Đức, TPHCM) nhờ về trợ giúp trong việc tồ chức khóa tu mùa hè.

Khóa tu diễn ra trong thời gian 7 ngày (20 đến 26-7-2020. Khi thầy của chùa P. T. xuống hỗ trợ tổ chức chương trình khóa tu, cùng đi có tài xế tên Th. Người tên Th. này hay đến chùa P. T. làm công quả (không nắm rõ họ, tên).

 Sau khi bế mạc kết thúc khóa tu, các tu sinh về nhà. Người tên Th. cùng người của chùa P. T. về lại TPHCM. Khoảng một tháng sau người tên Th., quay lại Cà Mau, có ghé thăm chùa T. T. và ở lại chơi 2 ngày rồi đi.

Trước đó, ông N.V.T. (40 tuổi, cha của em N.N.N.) đến Công an xã Đông Hưng (huyện Cái Nước) trình báo cho rằng con gái bị người quản lý “khóa tu mùa hè” giao cấu nhiều lần dẫn đến mang thai.

Qua làm việc, bé N. cho biết, em tham dự “khóa tu mùa hè” tại một ngôi chùa trên địa bàn xã Quách Phẩm Bắc. Tại đây, bé N. đã quen người này từ chùa P. T. xuống chùa T. T. xã Quách Phẩm Bắc.

Khi kết thúc khóa tu, người này chở bé N. đến thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước) chơi rồi nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với bé gái này. Theo chẩn đoán của bác sĩ, bé N. mang thai hơn 30 tuần tuổi. Sau đó, vụ việc được gia đình hay biết nên trình báo đến cơ quan chức năng.

Công an huyện Cái Nước cũng cho biết đang liên hệ mời người bị tố cáo đến làm rõ việc.

Tin cùng chuyên mục