Ngừng tất cả các chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc từ 13 giờ ngày 1-2

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tạm thời hủy các giấy phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 06 giờ 00 phút, giờ quốc tế (tức 13 giờ 00 phút, giờ Việt Nam) ngày 1-2 cho đến khi có thông báo mới.
Ngừng tất cả các chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc
Ngừng tất cả các chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc

Kế hoạch này được triển khai thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31-1-2020 yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế đến 10 giờ 00 phút ngày 1-2, số người mắc bệnh trên thế giới có 11.951 trường hợp, 259 người tử vong. Việt Nam xác nhận có 6 trường hợp nhiễm virus Corona.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không bằng hình thức phù hợp với nội dung tạm thời hủy phép bay nêu trên. 

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cũng được yêu cầu từ chối tiếp nhận kế hoạch bay không lưu của các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc. Các chuyến bay đang thực hiện, yêu cầu bay trở lại sân bay cất cánh.

Trước đó, Hãng hàng không Vietjet đã công bố hủy tất cả các chuyến bay đi Trung Quốc từ ngày 1-2. Các Hãng Vietnam Airlines, Jestar cũng phải huỷ chuyến bay ngay từ chiều 1-2 thay vì kế hoạch ban đầu là sẽ ngừng bay trong vài ngày tới. Các hãng cho biết đây là tình huống bất khả kháng, tuân thủ theo lệnh của nhà chức trách hàng không.

Các hãng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan cập nhật tình hình và đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp.  Phương án đưa các công dân Việt Nam tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông trở về cũng sẽ được nghiên cứu và báo cáo cơ quan chức năng, đại diện Vietnam Arlines cho biết.                    

Trước lệnh cấm của Cục Hàng không Việt Nam, có 11 hãng hàng không Trung Quốc đang khai thác 32 đường bay từ 14 điểm tại Trung Quốc đến 5 điểm tại Việt Nam gồm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc với tổng tần suất khai thác 240 chuyến/tuần.

Trong nước, 3 hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Vietjet Air khai thác 87 đường bay thường lệ và thuê chuyến cũng từ 5 thành phố nói trên đến 54 điểm tại Trung Quốc với tần suất 401 chuyến/tuần.

Tin cùng chuyên mục