Ngưng du lịch ở nhà chống dịch

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều hoạt động vui chơi tại TPHCM tạm ngừng; trên mạng xã hội các diễn đàn phượt và du lịch dành cho bạn trẻ cũng hưởng ứng nhiệt tình chuyện “ngừng du lịch ở nhà chống dịch”.

Sau chỉ đạo của UBND TPHCM về việc hạn chế những hoạt động trên 30 người, anh Huy Hân (28 tuổi, ngụ quận 3) vội vã soạn thông báo hủy chuyến du lịch Đà Lạt để các thành viên trong nhóm phượt của mình biết.

Quản lý một nhóm chuyên du lịch phượt an toàn và giao lưu về xe Vespa cổ với hơn 2.000 thành viên, anh Hân kể: “Mùa hè năm nào tụi tui cũng tổ chức những chuyến đi du lịch cùng nhau để nhóm bạn gặp gỡ, giao lưu. Năm nay, cả nhóm dự tính lên Đà Lạt một tuần, nhưng tối qua thấy thông báo, chúng tôi quyết định hủy. Bỏ một chuyến đi không mất mát gì, cả nhóm quyết định ngừng du lịch ở nhà chống dịch”.

Không chỉ có nhóm bạn anh Hân, Quỳnh Mai (25 tuổi, một hướng dẫn viên tự do, ngụ quận 5) cũng quyết định hủy chuyến đi mùa hè vì an toàn. “Tôi lên kế hoạch tour đi miền Tây Nam bộ cho nhóm khách cũng là bạn thân hồi cấp 3, nhưng cuối cùng phải hủy. Hủy tour thì tôi không có hoa hồng nhưng thà như vậy mà an toàn. Tình hình dịch bệnh thế này tôi nghĩ tốt nhất là ở nhà, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch mà Bộ Y tế đã hướng dẫn hơn là lên kế hoạch đi chơi”.

Tin cùng chuyên mục