Ngư dân trúng mẻ cá 1,5 tấn trên sông Thạch Hãn

Ngày 9-8, một số ngư dân thôn Gia Độ ( xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) bất ngờ trúng mẻ cá mòi gần 1,5 tấn. Đây được xem là những mẻ lưới may mắn, lớn nhất từ nhiều năm trở lại đây đối với ngư dân kéo rớ chàng vùng ven sông Thạch Hãn.
Ngư dân trúng mẻ cá mòi lớn
Ngư dân trúng mẻ cá mòi lớn

Anh Trần Văn Phúc (48 tuổi, thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, Triệu Phong) cho biết, vào sáng ngày 9-8, anh cùng vợ và một số ngư dân trong thôn ra khu vực sông Thạch Hãn đoạn thuộc xã Triệu Độ nơi đặt rớ chàng để kéo lưới như thường ngày thì bất ngờ gặp đàn cá mòi lớn ngay trong khu vực đặt lưới, kéo lên được hơn 4 tạ cá mòi, không chỉ riêng gia đình anh mà xung quanh còn 2 gia đình nữa cũng gặp may mắn trúng mẻ cá mòi lớn.

Anh Trần Văn Hiếu (51 tuổi, thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, Triệu Phong) một ngư dân kéo rớ chàng trúng mẻ cá 5 tạ vui mừng chia sẻ: “Vui lắm, mấy năm trở lại đây giờ mới được “Lộc trời”, khi kéo lưới cá nhiều lắm nghĩ tới giờ tay vẫn còn rung, lượng cá ước chừng nằm trong lưới được khoảng 1 tấn vì cá đi theo đàn, nhưng vì kéo thủ công nên lưới lên chậm, nhô lên tới ngang mặt nước thì cá nhảy ra gần phân nửa, sau hơn 3 tiếng đồng hồ, tôi cùng vợ đã kéo trọn được mẻ cá và đem lên bờ được hơn 5 tạ chủ yếu là cá mòi”.
Ngư dân trúng mẻ cá 1,5 tấn trên sông Thạch Hãn ảnh 1 Vợ chồng anh Trần Văn Hiếu nghỉ ngơi sau khi đem được 5 tạ cá vào bờ
Theo những ngư dân trong vùng thì đây được xem là những mẻ cá kỷ lục nhất từ nhiều năm trở lại đây.

Hiện giá cá mòi trên thị trường được bán giao động từ 7.000 – 10.000/ kg, sau mẻ cá khủng mỗi gia đình thu về từ 3 tới 5 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục